Chế tạo súng, đạn bán kiếm lời

Thanh Phương| 02/07/2020 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/7, Công an huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) cho biết vừa triệt phá điểm chuyên chế tạo súng và đạn tự chế, triệu tập 1 đối tượng lên làm việc và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo đó, sau một thời gian lập án đấu tranh, Công an huyện Quan Hóa đã phối hợp với Công an thị trấn Hồi Xuân khám xét khẩn cấp nơi ở của Lương Văn Vượt (SN 1962), trú tại thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa.

Chế tạo súng, đạn bán kiếm lời

Lương Văn Vượt tại cơ quan công an

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 2 khẩusúng tự chế, 3 nòng súng, hơn 8kg bi sắt, 1.500 hạt nổ, trên 4kg tiền chất thuốc nổ, lưu huỳnh, diêm sinh và nhiều tang vật khác có liên quan đến việc chế tạo súng, đạn.

Lương Văn Vượt khai nhận tại cơ quan điều tra, trước nhu cầu sử dụng súng tự chế của người dân trên địa bàn để săn bắn, bảo vệ nương rẫy, đã mua các bộ phận dùng để chế tạo súng (tự chế) và mua bi sắt, các tiền chất thuốc nổ để bán cho người dân. Mỗi khẩu súng tự chế đối tượng bán với giá 500.000đ và bi sắt bán với giá 20.000đ/100gram.

Do tập tục địa phương và sự thiếu hiểu biết pháp luật, vẫn còn nhiều người trên địa bàn lén lút sản xuất, chế tạo, tàng trữ và sử dụng súng tự chế, công cụ hỗ trợ, tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp đến an ninh trật tự. Việc sử dụng súng tự chế tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn, đe dọa tới sức khỏe, tính mạng của con người.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chế tạo súng, đạn bán kiếm lời