Chậm đóng tiền bát họ, nam thanh niên bị đánh nhập viện

Quốc Huy| 07/03/2019 08:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì chậm đóng tiền họ cho Công ty, nam thanh niên đã bị nhóm côn đồ hành hung ngay tại quán cafe, dưới sự chứng kiến của nhiều người. Chưa dừng lại ở đó, nhóm người này còn ép nạn nhân lên xe ô tô chở đến nơi vắng người và tiếp tục hành hung.

Chiều 6/3, lãnh đạo Công an huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang tích cực điều tra vụ việc hành hung người dẫn tới nhập viện do có liên quan đến tín dụng đen.

Vì chậm đóng tiền bát họ, nam thanh niên bị hành hung dẫn đến nhập viện

Cụ thể theo phản ánh của anh Mai Văn Cường (SN 1981, trú tại xã Nga Mỹ, huyện Nga Sơn) cho biết, vào khoảng ngày 29/1/2019 (tức ngày 24/12 Âm lịch), anh có vay của Công ty Thảo Lâm (đóng tại xóm 2 xã Nga Mỹ, huyện Nga Sơn) 10 triệu đồng dưới hình thức bốc bát họ. Khi làm thủ tục thì anh Cường có làm giấy vay tiền với phía công ty và để lại thẻ căn cước. Tuy số tiền anh vay là 10 triệu đồng nhưng phía công ty đã cắt lãi trực tiếp 2 triệu đồng, anh chỉ nhận được 8 triệu đồng và phải đóng lãi (góp họ) 200 nghìn đồng/ngày trong vòng 50 ngày.

Sau khi anh Cường đã góp được 3,4 triệu thì anh Thảo (chủ công ty Thảo Lâm) yêu cầu anh Cường phải trả toàn bộ số tiền còn lại (6,6 triệu đồng) với lý do anh này đã chậm góp họ vài ngày. Vì chưa có tiền nên anh Cường có khất hẹn với anh Thảo đến ngày 2/3/2019 sẽ trả đủ tiền.

Đến khoảng 21h ngày 2/3, do anh Cường chưa thu xếp đủ tiền nên anh mới đưa trước 4 triệu đồng cho nhân viên thu tiền của công ty Thảo Lâm và khất sang tuần sau sẽ trả nốt số tiền còn lại. Trao đổi qua điện thoại với anh Thảo (chủ Công ty Thảo Lâm) thì người này cho biết nếu sang tuần mới đưa đủ tiền sẽ thu thêm của anh Cường 1 triệu tiền phạt.

Tin nhắn qua lại giữa anh Cường và nhân viên thu tiền của Công ty Thảo Lâm

Sau khi trình bày khó khăn nếu bị phạt thêm 1 triệu đồng với anh Thảo, thì khoảng 5 phút sau anh Thảo cùng 1 người đàn ông nữa đến gặp anh Cường tại 1 quán cà phê trên địa bàn thị trấn Nga Sơn. Ngay sau khi gặp nhau, anh Thảo đã lao vào hành hung anh Cường ngay tại quán cà phê, dưới sự chứng kiến của nhiều người. Camera của quán này cũng đã ghi lại toàn bộ sự việc.

Cũng theo trình bày của anh Thảo, khi anh bị hành hung, một số người tại quán có ra can ngăn và anh Thảo đã dừng tay. Tuy nhiên ngay sau đó, anh Thảo lại tiếp tục bóp cổ và kéo anh Cường lên xe ô tô chở đến một bờ đê giáp biển và tiếp tục hành hung.

Sau đó anh Cường được nhóm người của anh Thảo chở về đầu ngõ và được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nga Sơn.

Trao đổi với PV Công lý, một lãnh đạo Công an huyện Nga Sơn cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc và đang cho cán bộ điều tra. “Chúng tôi đã tiếp nhận sự việc và đang rất tích cực điều tra xử lý, chúng tôi sẽ làm theo đúng quy định của pháp luật” – Vị lãnh đạo Công an huyện này cho hay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chậm đóng tiền bát họ, nam thanh niên bị đánh nhập viện