Bộ Công an điều tra việc bánh kẹo có chứa cần sa ở Hà Nội

An An| 21/12/2019 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy đang phối hợp với Công an Hà Nội điều tra việc buôn bán bánh bích quy, kẹo mút chứa cần sa.

Trước đó, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều quảng cáo bán chocolate, kẹo mút, bánh bích quy chứa cần sa. Người bán giới thiệu đặt hàng từ châu Âu, mỗi tuần hàng về vài lần.

Bộ Công an điều tra việc bánh kẹo có chứa cần sa ở Hà Nội

Bánh, kẹo có cần sa được rao bán trên mạng xã hội

Theo Viện Nghiên cứu người sử dụng ma túy, trong số bánh chứa cần sa hiện có trên thị trường, có loại tên là "bánh lười". Bánh này theo chân du học sinh vào Việt Nam, theo quảng cáo bánh có vị chocolate và nho khô dễ ăn, có tẩm cần sa, có khả năng làm người sử dụng chỉ thích ngủ hoặc nằm một chỗ... cười.

Công an Hà Nội từng bắt giữ một nhóm chuyên sản xuất loại bánh này tại Hà Đông.

Theo Trung tướng Phạm Văn Các, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04, Bộ Công an) cho biết, Cục đã cử tổ công tác nghiên cứu, kiểm tra và có thể khẳng định có căn cứ nên đã phối hợp với Công an TP Hà Nội điều tra, khi có kết quả cụ thể sẽ công bố. 

Trung tướng Các thông tin thêm, chỉ trong năm nay, Cục C04 phát hiện ra 5 loại chất ma túy mới, đề xuất đưa vào danh mục cấm của Chính phủ. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an điều tra việc bánh kẹo có chứa cần sa ở Hà Nội