Bị tóm gọn khi đang “giao dịch” hàng chục chỉ vàng ăn cắp

Thảo My – Trương Huê| 09/01/2015 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang mang hàng chục chỉ vàng trộm cắp được trước đó đi bán, đối tượng Lê Đình Việt (SN 1981) đã bị công an tóm gọn.

Trong thời gian qua, nhận được nguồn tin có một đối tượng giả giọng người miền Nam, thường đến các tiệm vàng trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An lân la dò hỏi thông tin.

Ở các tiệm vàng, đối tượng “nổ” là người làm ăn lớn, muốn bán một số lượng vàng để lấy tiền mặt để đầu tư kinh doanh, những biểu hiện của đối tượng rất nghi vấn.

Nhận được thông tin, lập tức Công an thị xã Hoàng Mai vào cuộc xác minh nhân thân đối tượng khả nghi này.

Bị tóm gọn khi đang “giao dịch” hàng chục chỉ vàng ăn cắp

Đối tượng Lê Đình Việt cùng tang vật tại cơ quan điều tra

“Đại gia người miền Nam” nhanh chóng được xác minh là Lê Đình Việt (SN 1981), trú tại xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Việt từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội đánh bạc.

Rất nhiều họ hàng thân thích, hàng xóm láng giềng cũng đã từng trở thành nạn nhân của Việt. Tại địa phương từ lâu đối tượng đã không được tin tưởng và mỗi lần thấy Việt là họ lại đề cao cảnh giác.

Sau đó đối tượng phiêu bạt vào miền Nam rồi đi khắp nơi “làm ăn”. Thời gian gần đây Việt lại trở về địa phương và thường đến các tiệm vàng lớn để thực hiện “giao dịch”.

Tuy nhiên đối tượng không hề hay biết rằng mọi hành vi của mình đã nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát dày dặn kinh nghiệm.

Ngày 1/1/2015, khi Việt đang bán 15 chỉ vàng 24k tại tiệm vàng Hoan Vởn thì bị Công an thị xã Hoàng Mai bắt giữ. Tại hiện trường lực lượng chức năng thu giữ 15 chỉ vàng 24k hiệu Kim Ngọc Đỉnh và 41 triệu đồng tiền mặt.

Qua đấu tranh, Lê Đình Việt khai nhận số vàng trên đối tượng đã trộm tại cửa hàng vàng Kim Ngọc Đỉnh ở xã Nghĩa Xuân, huyện Qùy Hợp vào đêm ngày 29/12/2014.

Khám xét nhanh tại nơi ở của đối tượng lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ một số lượng lớn vàng, bạc, trang sức đang được cất giấu. Tổng giá trị số trang sức trên ước tính hơn 300 triệu đồng.

Hiện Công an thị xã Hoàng Mai đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ xử lý nghiêm đối tượng theo trình tự của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị tóm gọn khi đang “giao dịch” hàng chục chỉ vàng ăn cắp