Bắt tạm giam nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Sông Đà Nha Trang

Gia Anh| 25/12/2019 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/12, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Chí Uy, 43 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Sông Đà Nha Trang, đồng thời đưa ông Uy đến trụ sở Công ty để thực hiện lệnh khám xét.

Ông Uy bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến dự án khu dân cư Cồn Tân Lập, do Công ty CP Sông Đà Nha Trang làm chủ đầu tư.

Đây là dự án có diện tích gần 8 ha, nằm trong khu vực đắc địa của TP Nha Trang. Dự án triển khai từ năm 2011 với  mức đầu tư gần 2.800 tỉ đồng dự kiến hoàn thành vào năm 2013. Gần 10 năm nhưng chủ đầu tư dự án vẫn chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và các thủ tục liên quan.

Trong khi đó, chủ đầu tư đã chuyển nhượng, bán đất nền, căn hộ cho rất nhiều khách hàng. Từ năm 2017, nhiều khách hàng đã tố cáo chủ đầu tư bán cho nhiều người trên 1 nền đất. Đồng thời có nhiều dấu hiệu lừa đảo khi không bàn giao đất, nhà đúng thời hạn nhưng yêu cầu khách hàng đóng thêm tiền...

Bắt tạm giam nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Sông Đà Nha Trang

Dự án vẫn là bãi đất trống. Ảnh: T.L

Gần đây, nhiều khách hàng đã gởi đơn khiếu nại trước thông tin chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo khi bán một lô đất cho nhiều người, chuyển nhượng các lô đất của dự án trái pháp luật; đồng thời yêu cầu chủ đầu tư bàn giao đất, nhà như hợp đồng đã ký.

Tháng 11 vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa có văn bản gửi Công ty CP Sông Đà Nha Trang và Công ty CP Sông Đà Thăng Long yêu cầu dừng mọi hoạt động kinh doanh bất động sản, huy động vốn tại dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập.

Theo Sở Xây dựng, mọi hợp đồng, văn bản của chủ đầu tư ký với tổ chức, cá nhân nhằm mục đích huy động vốn, nhận tiền góp vốn, mua bán bất động sản, chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án KDC cồn Tân Lập đều không phù hợp với pháp luật.

Vì vậy, chủ đầu tư không được thực hiện các giao dịch trên. Trường hợp các sàn giao dịch hoặc công ty kinh doanh bất động sản tự rao bán thì công ty phải có biện pháp ngăn chặn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Sông Đà Nha Trang