Bắt ổ nhóm cho “bốc họ” lãi suất 180%/năm

Phong Vân| 12/10/2020 20:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/10, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vừa bắt ổ nhóm 4 đối tượng để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Thị Thanh Lan (SN 1972), Quách Thị Lập (SN 1966), Nguyễn Thanh Tâm (SN 1979) và Vũ Đỗ Thanh Sang (SN 1994), cùng ngụ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Bắt ổ nhóm cho “bốc họ” lãi suất 180%/năm

Cơ quan Điều tra lấy lời khai  đối tượng Nguyễn Thị Thanh Lan.

Theo Công an TP Biên Hòa, sau thời gian theo dõi, tối ngày 11/10, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an TP Biên Hòa đã bắt quả tang Nguyễn Thị Thanh Lan đang thực hiện hành vi thu tiền lãi của 3 người tại số nhà 115A/4, khu phố 6, phường Tân Biên, TP Biên Hòa.

Mở rộng điều tra, lực lượng Công an tiếp tục bắt giữ Quách Thị Lập, Nguyễn Thanh Tâm và Vũ Đỗ Thanh Sang khi đang ẩn náu trong căn nhà của Lan.

Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa xác định Lập, Tâm và Sang là các đối tượng làm thuê cho Lan. Hằng ngày, ba đối tượng này có nhiệm vụ tìm người cho vay, đòi nợ, gây sức ép đối với những người vay tiền nhưng chậm trả tiền lãi, hoặc có ý định quỵt nợ.

Khám xét nơi ở của Lan, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều cuốn sổ ghi chép cho vay lãi nặng của hàng trăm người.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận hoạt động cho vay lãi nặng dưới hình thức cho vay trả góp (bốc họ), với lãi suất lên tới 180%/năm. Chỉ tính riêng trong 3 tháng gần đây, các đối tượng này đã cho khoảng 50 khách hàng vay với số tiền hơn 3 tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Hiện Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt ổ nhóm cho “bốc họ” lãi suất 180%/năm