Bắt nhóm đối tượng nghiện ma túy, “xin đểu” tiền bảo kê

Quốc Huy| 18/09/2020 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đối tượng nghiện ma túy tụ tập, mang theo dao, kiếm, đi “xin đểu” tiền bảo kê của các quán nước dọc đường mòn Hồ Chí Minh, khi không cưỡng đoạt được số tiền như ý muốn sẽ đập phá tài sản.

Ngày 18/9, thông tin từ Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam nhóm đối tượng nghiện ma túy chuyên mang theo dao, kiếm đi đến các quán nước dọc đường mòn Hồ Chí Minh để cưỡng đoạt tài sản.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ

Điển hình như vụ việc ngày 9/9 vừa qua, có 4 đối tượng mang theo dao, kiếm đến quán nước của chị P.T.H. ở khu phố 1, xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc và uy hiếp yêu cầu chị H. đưa 1, 2 triệu đồng/ngày.

Khi chị H. chỉ đưa có 1 triệu đồng, các đối tượng liền phá hoại nhà cửa, đập nát 1 chiếc máy tính bảng của chị H. trị giá 3 triệu đồng. Ngoài ra, các đối tượng còn đe doạ nếu chị H. không đưa đủ tiền hàng ngày sẽ làm hại đến người thân và gia đình chị H.

Dao, kiếm mà nhóm đối tượng nghiện ma túy mang theo để đe dọa, thu tiền bảo kê

Sau thời gian ngắn theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện Ngọc Lặc đã nhanh chóng bắt giữ 4 đối tượng gồm: Quách Công Tùng (tức Tùng chùa, SN 1996, trú xã Thuý Sơn); Phạm Văn Đô (SN 1993) và Phạm Văn Duy (SN 1986, đều ở xã Quang Trung); Bùi Đức Hùng (sinh năm 1992, ở xã Ngọc Liên). 

Khai nhận tại cơ quan công an, 4 đối tượng trên cho biết do bản thân nghiện ma túy nên đã đi dọc các quán nước, đòi tiền bảo kê để mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng nghiện ma túy, “xin đểu” tiền bảo kê