Bắt nhóm chuyên mượn danh VOV lừa tiền các gia đình liệt sỹ

Đoàn Nga| 22/10/2014 20:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dò tìm số điện thoại của gia đình thân nhân liệt sỹ trên chuyên mục "Nhắn tìm đồng đội" của Đài tiếng nói Việt Nam, nhóm lừa đảo đã gọi điện đến gia đình liệt sỹ yêu cầu nộp tiền để làm thủ tục khai quật mộ.

Ngày 22/10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, vừa phối hợp với Công an huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, bắt giữ Trương Quang Thắng, 22 tuổi; Trương Văn Đức, 16 tuổi (cùng ở Kỳ Lâm, Kỳ Anh, Hà Tĩnh);  Nguyễn Thế Anh, 18 tuổi; Trương Minh Hải, 24 tuổi; Trương Quang Khánh, 17 tuổi  và Phạm Văn Thắng, 20 tuổi (cùng trú tại Kỳ Lâm, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, khoảng tháng 7/2014, Công an thành phố Hà Nội nhận được đơn tố cáo của quần chúng nhân dân về việc sau khi đăng tin tìm mộ liệt sỹ trên chuyên mục “Nhắn tìm đồng đội” của Đài tiếng nói Việt Nam thì có người tự xưng là nhân viên phụ trách chuyên mục này, gọi điện thoại đến, thông báo mộ liệt sỹ mà người đăng tin tìm kiếm đã xác định được địa điểm.

Kẻ này yêu cầu người tìm mộ liệt sỹ nộp tiền để làm thủ tục tìm kiếm, khai quật mộ. Để tạo niềm tin cho nạn nhân, các đối tượng còn tiếp tục gọi điện thoại, giả danh là cán bộ ở địa phương đang có mộ liệt sỹ, đề nghị thân nhân liệt sỹ nộp tiền để làm kinh phí đi đường và đến địa phương nhận mộ.

Bắt nhóm chuyên mượn danh VOV lừa tiền các gia đình liệt sỹ

Nhóm lừa đảo tại cơ quan điều tra

Để tránh bị phát hiện, các đối tượng yêu cầu gia đình thân nhân liệt sỹ mua thẻ điện thoại di động mệnh giá từ 100.000 đồng trở lên, cào lấy mã thẻ và nhắn tin đến số điện thoại của “nhân viên VOV” hoặc “cán bộ địa phương”. Sau khi người bị hại làm theo hướng dẫn và gọi lại để hỏi thêm thông tin, thì không thể liên lạc được. 

Ngoài thủ đoạn lừa đảo trên, bọn chúng còn lừa đảo bằng hình thức gọi điện thoại đến thuê bao bất kỳ, thông báo đã nhận được giải thưởng của Viettel và yêu cầu người nhận được giải thưởng nộp tiền thông qua việc mua thẻ cào, nhắn tin mã số để làm lệ phí nhận giải thưởng.

Sau khi lừa lấy được mã thẻ của các nạn nhân, nhóm lừa đảo này đem bán với phương thức cứ 1 thẻ 100.000 đồng bán với giá 70.000 đồng. 

Vụ việc đang được Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm chuyên mượn danh VOV lừa tiền các gia đình liệt sỹ