Bắt nghi can giết người cưa song sắt trốn khỏi viện tâm thần

TL(TH)| 26/11/2015 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang bị điều trị bắt buộc tại viện tâm thần, Út cùng hai nghi phạm khác dùng dao cưa song sắt buồng bệnh của viện tâm thần để tẩu thoát.

Ngày 26/11, Cơ quan công an huyện Cần Đước, tỉnh  Long An xác nhận và cho biết, đã bắt được nghi can Võ Văn Út (32 tuổi, quê Long An) tại nhà riêng của hắn. Đây là nghi can giết người và cũng là 1 trong 3 nghi can bỏ trốn khi đang điều trị bệnh tâm thần, tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương phân viện phía nam. Ngay sau đó Viện Pháp y tâm thần Trung ương đã cử người xuống Long An để đưa Út trở lại viện.

Trước đó, vào rạng sáng 22/11, Út cùng Nguyễn Giang Anh (27 tuổi, quê Bạc Liêu) và Đặng Ngọc Liêm (34 tuổi, quê Biên Hòa), dùng con dao nhỏ cưa song sắt cửa thông gió trong buồng bệnh để chui ra ngoài rồi leo qua tường rào của viện trốn thoát.

Cơ quan điều tra cho biết, Út bị Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố về tội Giết người năm 2011. Nạn nhân mà Út ra tay sát hại chính là mẹ ruột của mình.

Bắt nghi can giết người cưa song sắt trốn khỏi viện tâm thần

Hai nghi can vẫn đang bỏ trốn. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Còn Nguyễn Giang Anh bị công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố về các tội Hiếp dâm, giết người, cướp tài sản năm 2014, nạn nhân của Anh là cụ bà hàng xóm 75 tuổi. Gây án xong Anh bỏ trốn và một tháng sau thì  bị công an tỉnh Bạc Liêu bắt giữ.

Đối với Liêm bị Công an TP Biên Hòa khởi tố về hành vi trộm tài sản. Trong quá trình điều tra, cả 3 nghi can có dấu hiệu tâm thần nên được công an các tỉnh đưa đến Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa điều trị bắt buộc tại đây.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục truy bắt 2 nghi phạm còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nghi can giết người cưa song sắt trốn khỏi viện tâm thần