Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng trộm cắp là học sinh trung học

Công Hải| 12/08/2015 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng hai đơn vị bộ đội biên phòng Lai Châu đã bắt khẩn cấp sáu đối tượng đang là học sinh THPT, về hành vi trộm cắp tài sản.

Sau nhiều tháng điều tra, xác minh, đến ngày 11/8, Đồn biên phòng Pa Tần và Phòng Phòng chống tội phạm ma túy (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu) đã phá thành công Chuyên án 559T, làm rõ bảy vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn xã biên giới Pa Tần, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, với bảy đối tượng có liên quan. 

Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng trộm cắp là học sinh trung học

Sáu đối tượng tại cơ quan chức năng. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, ngày 11/8, lực lượng hai đơn vị bộ đội biên phòng Lai Châu đã bắt khẩn cấp sáu đối tượng đang là học sinh THPT, về hành vi trộm cắp tài sản. Gồm Lò Văn Thiềng, Lò Văn Thành, Sìn Văn Đồng, Lò Văn Lợi cùng sinh năm 1997; Lò Văn Thiện sinh năm 1998, cùng ở bản Pa Tần 2 và Lò Văn Dũng sinh năm 1999, ở bản Pa Tần 3, tất cả cùng ở xã biên giới Pa Tần. Lực lượng bộ đội biên phòng Lai Châu đã truy thu một máy tính xách tay là tang vật của vụ án. 

Tại cơ quan chức năng, qua đấu tranh khai thác, các đối tượng trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của bản thân. Trong đó, Lò Văn Thành là đối tượng chủ yếu đứng ra tổ chức các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn. Riêng Vàng Văn Quý, sinh ngày 18/10/1999, ở bản Pa Tần 1, xã Pa Tần, là một trong các đối tượng trực tiếp tham gia các vụ trộm cắp tài sản nhưng do chưa đủ 16 tuổi nên lực lượng biên phòng không bắt tạm giam mà chỉ bàn giao hồ sơ cho cơ quan công an xử lý theo quy định. 

Ngay trong ngày, lực lượng biên phòng Lai Châu đã bàn giao hồ sơ, tang vật, đối tượng cho Công an huyện Sìn Hồ tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. 

Đại tá Phạm Văn Hải, Trưởng phòng Phòng chống tội phạm ma túy cho biết thêm, các đối tượng trộm cắp này đều là học sinh THPT, ở huyện biên giới Phong Thổ (Lai Châu). Từ cuối năm 2014 đến nay, các đối tượng đã liên tiếp gây ra hơn chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn xã biên giới Pa Tần, khiến người dân nơi đây rất bức xúc. Tổng số tài sản chúng đã trộm cắp là hơn 100 triệu đồng và hai máy tính xách tay. Có vụ, vào đêm tối, gần khu vực nghĩa trang Pa Tần, chúng đã dùng gậy, giăng dây ngang đường để trấn, cướp... Tất cả tài sản chúng trộm cắp đều được mang lên thị trấn Pa So, huyện Phong Thổ và thành phố Lai Châu tiêu thụ, chia nhau... 

Đại tá Phạm Văn Hải nhận định, các đối tượng này không chỉ trộm cắp đơn thuần mà có tổ chức, đã manh nha hình thành băng nhóm, có sự bàn bạc, tính toán, có sự ăn chia...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng trộm cắp là học sinh trung học