Bắt hai nghi can vào rừng lấy mật ong gây cháy rừng

Tuyến Trang| 15/05/2015 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 15/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giữ hai đối tượng vào rừng lấy mật ong để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cháy hơn 10 ha rừng tràm U Minh hạ.

Hai đối tượng nói trên lần lượt tên là Võ Hoàng Ni (26 tuổi) và Phạm Quốc Tính (41 tuổi) cùng ngụ xã Nguyễn Phích, huyện U Minh (Cà Mau).

Trước đó, vào sáng 14/5, tại Nông trường 402 (thuộc rừng U Minh hạ, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau, do Cục Hậu cần, Quân khu 9 quản lý) đã xảy ra một vụ cháy làm thiệt hại khoảng 12 ha rừng tràm.

Bắt hai nghi can vào rừng lấy mật ong gây cháy rừng

Thời tiết khô hanh nhiều tháng, khiến đám cháy lây lan rất nhanh, ngoài tầm kiểm soát cửa lực lượng tại chỗ

Ngay sau khi đám cháy xảy ra, lực lượng làm nhiệm vụ đã vào cuộc điều tra xác định hai đối tượng Ni và Tính đã dùng lửa lấy mật ong nên mới dẫn đến đám cháy.

Một điều tra viên cho biết, hai đối tượng trên là công nhân được thuê vào khai thác rừng, nhưng do thấy xung quanh khu vực khai thác có nhiều tổ ong nên nảy lòng tham, dùng lửa lấy mật ong dẫn đến cháy rừng.

Tuy nhiên, do lo sợ người khác biết nên lúc đám cháy mới bùng phát, hai người này không truy hô mà tự tìm cách dập lửa, đến khi đám cháy quá lớn thì hai đối tượng này mới bỏ chạy.

Bắt hai nghi can vào rừng lấy mật ong gây cháy rừng

Cảnh hoang tàn sau đám cháy

Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng tại chỗ đã rất nỗ lực chữa cháy nhưng do nắng nóng, gió lớn lửa cháy nhanh làm thiệt hại khoảng hơn 12 ha rừng tràm.

Vụ việc hiện đang được Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai nghi can vào rừng lấy mật ong gây cháy rừng