Bắt giữ nhóm đối tượng cố ý gây thương tích

Trang Trần| 13/11/2019 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/11, Đội Cảnh sát hình sự CAQ Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho hay, đơn vị đã tiến hành bắt giữ 5 đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Các đối tượng gồm: Lê Quang Trường (SN 1999), Huỳnh Công Xứng (SN 1998), Huỳnh Công Vương (SN 1999), Thái Duy Phước (SN 1997), Phạm Hoàng Sơn (SN 1999, đều trú P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn) và Lưu Văn Chương (SN 1997, trú P. Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn).

Trước đó, Lê Quang Trường, Huỳnh Công Xứng, Huỳnh Công Vương, Phạm Hoàng Sơn cùng 2 người phụ nữ tên G. và Ph. (chưa rõ lai lịch cụ thể) ngồi nhậu tại quán Mục Đồng 3 nằm trên đường Phan Tứ (P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn). Tại đây, Ph. kể lại cho cả bàn nghe về việc khi đang đứng đợi đi vệ sinh thì N.T.L (SN 2001, trú Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) đi ngang qua và đã có hành vi sàm sỡ, trêu ghẹo.

Bắt giữ nhóm đối tượng cố ý gây thương tích

Các đối tượng gây án

Nghe vậy, Lê Quang Trường liền cầm ly bia bằng nhựa đi đến bàn của L. để hỏi chuyện liên quan đến Ph. Lúc này, tại bàn nhậu của L. còn có Võ P.H (SN 1998, trú Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) và Thái (chưa rõ lai lịch cụ thể). Trường cho rằng mình đang hỏi chuyện mà L. dám cười nên ném ly bia mà mình đang cầm trên tay về phía mặt L. nhưng không trúng. L. liền đứng lên xô xát với Trường.

Thấy thế, hai nhóm xông vào xô xát nhau. Trường cầm chiếc ghế gỗ đánh vào lưng của Thái. Thấy Thái té ngã, Xứng cầm ghế xông lại đánh nhưng Thái đã kịp bỏ chạy thoát thân cùng với L. và H.

Nhóm của Trường thanh toán tiền rồi phần ai về nhà nấy. Khoảng 19 giờ ngày 10/11, Huỳnh Công Xứng gọi điện cho Trường rủ đến nhà Bờm (đường Mai Đăng Chơn) để nhậu. Tại đây, Trường nhắc lại chuyện hôm qua của Ph. và nói muốn tìm gặp đối tượng đã sàm sỡ, trêu chọc Ph. đánh cho bỏ ghét.

Sau khi nhậu xong, Trường đã chủ động liên lạc với thuê bao 034… Biết đầu dây bên kia là N.T.L. – người đã sàm sỡ, trêu ghẹo Ph. vào tối hôm qua nên Trường hẹn gặp tại số 120 – Nguyễn Văn Thoại (P. Mỹ An) để trả lại chiếc điện thoại mà mình đang giữ trước đó.

Thấy L. đồng ý, Trường điều khiển xe máy chở Xứng về nhà Xứng lấy 1 cây kiếm tự chế, 1 cây gậy rút 3 khúc và 1 cây nhị khúc. Khi quay lại nhà của Bờm, Trường đưa cho Huỳnh Công Vương 1 cây nhị khúc. Sau đó, Trường điều khiển xe máy chở Xứng; Thái Duy Phước điều khiển xe máy chở Vương và Lưu Văn Chương đi đến điểm hẹn tại 120 – Nguyễn Văn Thoại (P. Mỹ An) với mục đích để đánh nhóm của L.

Bắt giữ nhóm đối tượng cố ý gây thương tích

Hung khí các đối tượng dùng để gây án

Khi đến nơi Trường ngồi trên xe máy để đợi L. đến lấy điện thoại còn Xứng, Vương, Phước, Chương đứng núp tại khu vực gần đó. Vài phút sau, N.T.L cùng với anh Hoàng Quốc Hưng (SN 2001, quê Quảng Bình) đến điểm hẹn thì thấy Trường rút cây gậy 3 khúc giấu trong người ra, L. và anh Hưng vội vứt xe bỏ chạy. 

Trường cầm cây gậy 3 khúc cùng với Xứng cầm theo cây kiếm tự chế và Chương đuổi theo anh Hưng. Xứng dùng cây kiếm tự chế chém 1 nhát vào phần sau lưng của anh Hưng. Thấy anh Hưng té ngã, Xứng tiếp tục chém thêm 2 nhát vào phần lưng của anh Hưng. Lúc này, Trường chạy đến thấy anh Hưng nằm im nên đã dùng gậy 3 khúc đánh thêm 4 cái vào lưng, tay, chân của anh Hưng.

Sau khi gây thương tích cho anh Hưng, nhóm của Trường quay về nhà Xứng cất hung khí và nghỉ ngơi… Hậu quả, anh Hoàng Quốc Hưng bị thương tích tại vùng đầu, cổ tay trái, chấn thương phần mềm nhiều nơi ngực và lưng.

Nhận thông tin từ quần chúng nhân dân, Đội Cảnh sát Hình sự (CSHS) CAQ Ngũ Hành Sơn và CAP Mỹ An đã nhanh chóng vào cuộc thu thập thông tin, xác minh, làm rõ. Sau một thời gian tích cực vào cuộc điều tra, đến ngày 12/11, Đội CSHS CAQ Ngũ Hành Sơn đã xác định các đối tượng Trường, Xứng, Vương, Sơn, Phước và Chương là những đối tượng liên quan đến vụ ‘Cố ý gây thương tích” nên tiến hành bắt giữ.

Bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Hiện vụ việc được Đội CSHS CAQ Ngũ Hành Sơn tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nhóm đối tượng cố ý gây thương tích