Bắt giữ hai người nước ngoài dùng thẻ ATM giả rút tiền

Thành Chung| 19/09/2014 08:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ để điều tra đối với hai nghi can là Cheng Puising và Wong Siew Wah (cùng sinh 1995, quốc tịch Maylaysia) về hành vi sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền và sử dụng thẻ tín dụng giả mạo mua hàng hoá có giá trị lớn.

Bắt giữ hai người nước ngoài dùng thẻ ATM giả rút tiền

Theo thông tin ban đầu từ Công an TP Hồ Chí Minh, trung tâm thẻ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phát hiện tại trụ ATM ở đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé có nghi vấn có người dùng thẻ giả rút tiền. Nhận tin báo từ phía ngân hàng, Công an TP Hồ Chí Minh và Công an quận 1 lập tức có mặt tại hiện trường, đã phát hiện, bắt giữ được Cheng Puising và Wong Siew Wah. Bước đầu kiểm tra trong người hai nghi can này, Công an đã thu giữ tổng cộng 32 thẻ tín dụng giả. 

Tại Cơ quan điều tra, hai người nước ngoài trên khai nhận, đã dùng thẻ ATM giả rút tiền tại trụ ATM của Ngân hàng Vietcombank như đã đề cập nhưng chưa thực hiện được thì bị bắt giữ. Ngoài ra, cả hai còn khai báo, trước đó vào ngày 14/9 đã đến một khách sạn 5 sao tại quận 1 để mua một chai rượu ngoại mang nhãn hiệu Louis XIII với giá trị 106 triệu đồng.

Cơ quan Công an tình nghi hai người ngoại quốc này còn dùng thẻ ATM giả rút tiền và dùng thẻ tín dụng giả mua hàng ở nhiều nơi khác nên đang trong quá trình mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ hai người nước ngoài dùng thẻ ATM giả rút tiền