Bắt giữ hai đối tượng “cõng” thuê 15 bánh heroin

Văn Trường| 30/09/2020 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do cần tiền, Hù và Mua đã nhận vận chuyển thuê 15 bánh heroin từ Điện Biên về Thái Bình. Trong lúc đang đi đổi lấy lại chiếc ba lô do cầm nhầm, Hù và Mua bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 30/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Vàng A Hù (SN 1970) và Vàng A Mua (SN 1974) cùng trú tại xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, Công an quận Nam Từ Liêm tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một chiếc ba lô vô chủ, bên trong chứa 15 khối hộp hình chữ nhật nghi là heroin tại khu vực Bến xe Mỹ Đình.

Theo người cung cấp thông tin, khi trả hành lý cho hành khách trên một chuyến xe khách, nhà xe đã trả nhầm 2 chiếc ba lô cho 2 người khách khác nhau. Khi mở chiếc ba lô còn lại trong cốp hàng hóa để kiểm tra, họ đã phát hiện bên trong có 15 bánh heroin.

Bắt giữ hai đối tượng “cõng” thuê 15 bánh heroin

Hai đối tượng tại trụ sở công an

Các lực lượng gồm Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an phường Xuân Phương, Công an phường Mỹ Đình 2 đã phối hợp với Cục điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan và Hải quan TP Hà Nội sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xác minh nguồn tin trên.

Công an quận Nam Từ Liêm cũng đã phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn. Nhiều tổ công tác của Công an quận Nam Từ Liêm đã mật phục xung quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình. Khoảng 2 giờ sau khi nhận được tin báo, có 2 người khách đã liên lạc với nhà xe thông báo lấy nhầm ba lô và sẽ quay trở lại lấy.

Khi 2 người đàn ông khoác chiếc ba lô lên vai, đi ra phía cổng của Bến xe Mỹ Đình, tổ công tác Công an quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu kiểm tra hành chính. Biết khó thoát, 2 người đàn ông đã khai nhận bên trong ba lô là ma túy - heroin. Tổ công tác đã lập biên bản đưa các đối tượng về trụ sở công an để làm rõ.

Tại cơ quan công an, danh tính 2 đối tượng được xác định là Vàng A Hù và Vàng A Mua. Lời khai của 2 đối tượng thể hiện, trưa ngày 16-8, Hù và Mua đi làm thuê ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên thì gặp một nam thanh niên khoảng 30 tuổi không quen biết.

Người này thuê Hù và Mua, vận chuyển heroin từ Điện Biên về cây xăng Vũ Hạ, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình với giá tiền công 5 triệu đồng. Do cần tiền chi tiêu, nên Hù và Mua đồng ý. Nam thanh niên dẫn Hù và Mua ra Bến xe khách tỉnh Điện Biên, đưa cho Mua 1 chiếc ba lô và đưa cho Hù 1 mảnh giấy ghi nội dung “cửa hàng xăng dầu Vũ Hạ, An Vũ, Thái Bình”.

Bắt giữ hai đối tượng “cõng” thuê 15 bánh heroin

Tang vật vụ án

Sau đó, cả 2 đón xe khách về Bến xe Mỹ Đình. Theo quy định của nhà xe, chiếc ba lô được cất vào cốp xe. Sáng 17/8, khi đến Bến xe Mỹ Đình, cả hai nhận ba lô rồi đi taxi đến địa chỉ nam thanh niên đã đưa.

Tại cây xăng này, Hù và Mua gặp lại người đã đưa chiếc ba lô chứa ma túy ở Điện Biên. Nam thanh niên trả tiền công vận chuyển ma túy cho Hù và Mua số tiền 5 triệu.

Khoảng 2 giờ sau khi giao ma túy thì Hù nhận được điện thoại của nam thanh niên nói đã nhầm ba lô và cả hai chờ anh ta quay lại để đổi ba lô. Khi gặp lại, nam thanh niên đã đưa cho Hù 1 túi đeo chéo, đề nghị Hù luôn đeo trên người và chiếc ba lô bị nhầm lẫn.

Nam thanh niên bảo Hù và Mua quay lại Bến xe Mỹ Đình đổi lại ba lô. Cả 2 lại đi taxi về Bến xe Mỹ Đình nhận lại được chiếc ba lô cất giấu ma túy đã để quên trên xe khách. Mua khoác ba lô trên lưng cùng Hù đi ra và khi đi đến khu vực cổng C của bến xe, đã bị lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện bắt quả tang, thu giữ vật chứng...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ hai đối tượng “cõng” thuê 15 bánh heroin