Bắt giữ ba đối tượng lừa đảo gần 4 tỷ đồng qua mạng xã hội facebook

Mai Đỉnh| 28/02/2020 22:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/2, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan vừa bắt giữ 3 đối tượng chuyên hack tài khoản facebook để lừa đảo, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng.

Các đối tượng gồm: Lê Quang Nam (sinh năm 1995), Lê Đình Hưng (sinh năm 1996) và Trần Minh Tịnh (sinh năm 1994) đều ở huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, 3 đối tượng trên đã câu kết với nhau để hack các tài khoản Facebook cá nhân trong trang Facebook của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản và Singapore. Cụ thể, các đối tượng này đã tìm cách hack mật khẩu rồi đánh cắp thông tin cá nhân, sau đó lập các tài khoản Facebook giả giống như các tài khoản chính chủ.

Bắt giữ ba đối tượng lừa đảo gần 4 tỷ đồng qua mạng xã hội facebook

Từ các tài khoản Facebook giả này, các đối tượng nhắn tin cho người thân của họ ở Việt Nam với nội dung như: vay tiền, nhờ mua đồ, mua thẻ điện thoại, gửi tiền sang để đóng học phí; nhắn vừa mua nhà, mua xe nên cần vay tiền,… Do nhầm tưởng là người thân của mình nên nhiều người tại Việt Nam đã gửi tiền vào tài khoản do Nam, Hưng và Tịnh yêu cầu.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ đầu tháng 2/2020 đến khi bị bắt, 3 đối tượng trên đã lừa được hàng trăm người ở nhiều tỉnh, thành với tổng số tiền lên đến gần 4 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ ba đối tượng lừa đảo gần 4 tỷ đồng qua mạng xã hội facebook