Bắt giam phóng viên cưỡng đoạt 40 triệu đồng của doanh nghiệp

Ngọc Khánh| 03/08/2020 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để không bị đăng báo, Lý yêu cầu chủ doanh nghiệp phải đưa cho mình 40 triệu đồng. Trong lúc nhận tiền, Lý bị công an bắt giữ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 3/8 cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với Lê Văn Lý (SN 1974, trú tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Trước đó, chiều 28/7, Cơ quan CSĐT (PC03), Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đã bắt quả tang Lê Văn Lý đang nhận tiền của một doanh nghiệp tại trước siêu thị Co.op Mart, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa. 

Bắt giam phóng viên cưỡng đoạt 40 triệu đồng của doanh nghiệp

Lê Văn Lý khi bị bắt

Theo điều tra ban đầu, ngày 26/7, khi đi ngang qua đường Hội Bài - Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thấy có một bãi tập kết cát, Lý lấy máy ảnh ra quay chụp và hỏi những người xung quanh thì được biết chủ bãi cát là ông Phạm Văn M. (trú ở phường 11, Vũng Tàu).  

Sau đó Lý xin số điện thoại và gọi cho ông M. giới thiệu là phóng viên, đồng thời gửi ảnh mà Lý đã chụp cho ông M. Sợ ảnh hưởng đến việc kinh doanh nên ông M. đã hẹn gặp Lý tại một quán cà phê để trao đổi.

Tại đây, Lý hỏi ông M. về giấy tờ kinh doanh thì ông M. xin được bỏ qua. Lý ra yêu cầu nếu không bị đăng báo thì đưa cho Lý 40 triệu và hẹn trưa ngày 28/7 sẽ lấy tiền.

Bắt giam phóng viên cưỡng đoạt 40 triệu đồng của doanh nghiệp

Giấy giới thiệu và Giấy chứng nhận phóng viên của Lý

Đến hẹn, cũng tại quán cà phê cũ nhưng thấy có nhiều người nên Lý không nhận tiền và đi về. Tuy nhiên khi đến trước siêu thị Co.op Mart, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa thì Lý gọi cho ông M. mang tiền tới. Đúng lúc ông M. đưa tiền cho Lý để vào ô tô thì công an bắt giữ.

Quá trình khám xét, Công an thu giữ giấy giới thiệu số 03/GGT/VPDD ĐNB ngày 9/7/2020 (có giá trị đến ngày 26/7/2020) ghi rõ là phóng viên của Tạp chí Nhân đạo và Đời sống Văn phòng Đại diện Đông Nam Bộ do Trưởng Văn phòng Đại diện Đông Nam Bộ Trần Văn Hưởng ký gửi các cơ quan, đoan vị và DN để liên hệ tác nghiệp báo chí. 

Ngoài ra, Lý còn có Giấy chứng nhận phóng viên của tạp chí này cũng do Trưởng văn phòng đại diện Trần Văn Hưởng ký.

Nội vụ vẫn đang được điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam phóng viên cưỡng đoạt 40 triệu đồng của doanh nghiệp