Bắt giam một Phó trưởng công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Hào| 02/11/2015 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhận tiền với mục đích chạy án, vị Phó trưởng công an xã không những không lo được việc mà còn thách thức khi bị đòi lại tiền.

Cơ quan công an huyện Ea H’leo vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông  Nguyễn Thanh Hậu (SN 1980, HKTT thôn 2b, xã Ea Wy) giữ chức vụ Phó trưởng Công an xã Ea Wy, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk.

Theo thông tin được biết, trước đó vào tháng 8/2014, chị Nguyễn Thị Mai tố cáo anh Nguyễn Quang Dũng (đều cùng xã Ea Wy) đánh gãy tay dẫn đến thương tích 30% sức khỏe.

Sau khi tiếp nhận đơn và thụ lý vụ việc, ông Hậu đã yêu cầu giữa anh Dũng và chị Mai hòa giải. Sau đó, anh Dũng đồng ý đền bù khoản tiền 15 triệu đồng cho chị Mai để chị này không kiện cáo nữa.

Ông Hậu sau đó đã tham mưu cho Trưởng Công an xã Ea Wy ra quyết định xử phạt hành chính với anh Nguyễn Quang Dũng.

Bắt giam một Phó trưởng công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hình minh họa

Vụ việc này sau đó được Viện kiểm sát huyện Ea H’leo phát hiện là không đúng với quy định của pháp luật nên yêu cầu Chủ tịch UBND xã Ea Wy hủy quyết định xử phạt hành chính với anh Nguyễn Quang Dũng đồng thời chuyển hồ sơ cho Công an huyện Ea H’leo điều tra theo thẩm quyền.

Khi biết vụ việc bị Viện kiểm sát kháng nghị, ông Hậu đã điện thoại cho em gái anh Nguyễn Quang Dũng là Nguyễn Thị Phương nói, nếu không muốn anh Dũng đi tù thì mang theo 5 triệu cùng ông Hậu lên Công an huyện giải quyết nhưng chị Phương không đồng ý.

Đến khi hồ sơ được chuyển lên Công an huyện Ea H’leo, ông Hậu tiếp tục điện thoại cho chị Phương yêu cầu phải chuyển 27 triệu đồng cho ông này lo cho anh Dũng không phải đi tù. Lúc này, chị Phương đã ra ngân hàng chuyển khoản cho ông Hậu số tiền trên.

Nhận được tiền, ông Hậu dùng tiêu xài cá nhân hết. Sau đó, vị Phó trưởng Công an xã tiếp tục gọi điện yêu cầu chuyển 15 triệu đồng nữa để lo việc nhưng chị Phương không đồng ý và đòi lại số tiền 27 triệu đã chuyển. Tuy nhiên, ông Hậu thách thức và không chịu trả.

Đến ngày 5/10, Nguyễn Quang Dũng bị khởi tố và bắt tạm giam về tội cố ý gây thương tích. Hai ngày sau, chị Phương đã đến công an huyện nộp đơn tố cáo ông Hậu vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, vị Phó trưởng công an xã đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam một Phó trưởng công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản