Bắt đối tượng từ Hải Phòng vào Nghệ An lập đường dây cho vay nặng lãi

Đức Chung| 04/06/2019 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/6, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Thiệu (SN 1988, quê ở huyện An Lão, TP Hải Phòng) để điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra của cơ quan công an, Thiệu quê ở Hải Phòng lấy vợ ở huyện Nghi Lộc và vào đây “lập nghiệp”. Thiệu cấu kết với Nguyễn Văn Sơn (là anh vợ Thiệu) thiết lập một đường dây cho vay nặng lãi với thủ tục đơn giản, không cần thế chấp. Tuy nhiên, người vay khi nhận tiền phải “cắt” lại cho Thiệu 20% số tiền đã vay, chỉ nhận về 80%. Trong vòng 50 ngày, người vay phải thanh toán số tiền đã vay cho Thiệu.

Nếu người vay không có khả năng trả nợ hoặc có ý định bỏ trốn Thiệu sẽ gọi đồng bọn từ Hải Phòng vào Nghệ An mang theo hung khí tìm đến nhà đe dọa, gây áp lực.

Bắt đối tượng từ Hải Phòng vào Nghệ An lập đường dây cho vay nặng lãi

Đối tượng Nguyễn Văn Thiệu tại cơ quan công an.

Với thủ đoạn này, từ tháng 8/2018 đến ngày 23/5/2019, nhóm của Thiệu đã cho hơn 100 người vay với số tiền 9 tỷ đồng. Số tiền thu lợi bất chính từ hoạt động phi pháp này là trên 300 triệu đồng.

Sau một thời gian điều tra, cũng cố chứng cứ, Công an huyện Nghi Lộc đã bắt giữ Thiệu và Sơn.

Tang vật thu giữ gồm 24,3 triệu đồng tiền mặt, một ôtô, 3 xe máy và 8 sổ ghi chép cho vay nợ, 1 laptop, 1 thanh kiếm và nhiều tang vật liên quan.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng từ Hải Phòng vào Nghệ An lập đường dây cho vay nặng lãi