Bắt đối tượng lừa đảo chạy việc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Văn Hoàng| 20/02/2020 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/2, Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết vừa khởi tố bị can đối với Lê Văn Trung (60 tuổi, trú tại tổ dân phố 1, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Lê Văn Trung bị bắt tại tỉnh Bình Dương sau khi Công an thị xã Hồng Lĩnh phát lệnh truy nã về tội danh trên.

Theo điều tra, khoảng thời gian từ tháng 1/2019 đến tháng 6/2019, Lê Văn Trung tự giới thiệu bản thân có người quen làm ở Bộ Công an có khả năng xin vào biên chế trong ngành Công an, đồng thời quen biết với nhiều người làm ở Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh nên sẽ xin được cho các cháu học sinh vào học tại các trường THPT trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh dù kết quả thi không đủ điểm chuẩn vào trường.

Bắt đối tượng lừa đảo chạy việc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Lê Văn Trung tại cơ quan Công an (ảnh CA cung cấp).

Tin tưởng, có 5 người dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và một người trú tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã đưa cho Lê Văn Trung tổng số tiền là 121 triệu đồng để xin cho con vào biên chế ngành Công an và vào học tại các trường THPT trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Sau khi nhận tiền, Lê Văn Trung đã sử dụng tiêu xài hết mà không thực hiện được như hứa hẹn. Sau đó, người bị hại nhiều lần yêu cầu trả lại tiền thì Trung đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Tiếp nhận đơn của những người bị hại, cuối tháng 1/2020, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Trung về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và ra quyết định truy nã. Sau đó, Trung bị bắt giữ tại nơi lẩn trốn ở tỉnh Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lừa đảo chạy việc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng