Bắt đối tượng hack tài khoản facebook, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng

Như Loan| 08/12/2018 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi chiếm đoạt tài khoản facebook người quen của các nạn nhân, Tình trò chuyện khiến họ tin tưởng là bạn bè rồi lừa vay tiền chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.

Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Tình (24 tuổi, trú tại xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng hack tài khoản facebook, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng

Đối tượng Nguyễn Xuân Tình

Nạn nhân trong vụ việc là Phạm Thị Mai (trú tại Bắc Sơn, phường Quang Trung, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Trước đó, chị Mai nhận được tin nhắn trên facebook từ một người dùng tài khoản facebook “Thu Đinh”. Nghĩ đó là anh Đinh Xuân Thu, 61 tuổi, (bạn thân của chị Mai) hiện đang định cư tại nước Đức nên chị Mai không có chút hoài nghi.

Qua trao đổi trên ứng dụng messenger của facebook, người dùng tài khoản facebook “Thu Đinh” nhờ chị Mai cho vay 330.000.000 đồng và được Chị Mai đồng ý. Người dùng tài khoản facebook “Thu Đinh” cung cấp cho chị Mai 2 tài khoản ngân hàng tên Nguyễn Văn Lĩnh và tài khoản tên Bùi Văn Tài Thành.

Trong ngày 1/10, chị Mai đã chuyển tiền vào 2 tài khoản ngân hàng trên số tiền là 330.000.000 đồng. Hôm sau, chị Mai gọi cho vợ anh Thu qua phần mềm messenger của facebook thì được anh Thu cho biết tài khoản Facebook “Thu Đinh” của anh đã bị đối tượng khác chiếm đoạt từ trước. Lúc này, chị Mai biết bị lừa nên ngày 17/11 đã đến cơ quan Công an trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức lực lượng điều tra bắt giữ đối tượng là Nguyễn Xuân Tình.

Bước đầu, Tình khai nhận, khoảng tháng 5/2018, Tình nghiên cứu cách thức chiếm quyền sử dụng tài khoản facebook trên mạng internet, sau đó giả danh là chủ tài khoản để lừa người khác chuyển tiền vào tài khoản rồi chiếm đoạt

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng hack tài khoản facebook, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng