Bắt đối tượng đốt dây điện gây ra vụ cháy ngân hàng

Ngọc An| 17/09/2020 12:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi uống rượu, người đàn ông sống lang thang nảy sinh ý định đốt dây dẫn điện dẫn đến cháy ngân hàng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đã bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Long (38 tuổi, thường trú quận Gò Vấp, hiện sống lang thang và nghiện ma túy) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Theo đó, vào lúc 02h17’ ngày 14/9/2020, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an Quận Gò Vấp nhận được tin báo cháy xảy ra tại ngân hàng Eximbank (địa chỉ số 124 – 126 đường Nguyễn Oanh, phường 7, quận Gò Vấp). 

Khi lực lượng chức năng đến nơi, ngọn lửa đã bao trùm biển quảng cáo, biển hiệu bên bên ngoài của phòng giao dịch và có khả năng lan nhanh sang các khu vực lân cận. 

Bắt đối tượng đốt dây điện gây ra vụ cháy ngân hàng

Đối tượng Long (hình nhỏ) và hiện trường vụ cháy

Sau khi triển khai chữa cháy, đến 2h22’ đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Diện tích cháy khoảng 16m2, làm hư hỏng toàn bộ biển hiệu, biển quảng cáo phía mặt tiền của ngân hàng Eximbank và cửa hàng kinh doanh Nệm và một số giấy tờ, chứng từ tại Phòng giao dịch tại lầu 3. Tổng thiệt hại ban đầu ước tính hơn 2 tỷ đồng, không có thiệt hại về người.

Qua điều tra, ngày 15/9/2020 Công an quận Gò Vấp đã xác định đối tượng Nguyễn Minh Long là người đốt dây dẫn điện âm từ đất lên đồng hồ điện của ngân hàng Eximbank nên gây ra vụ cháy.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Long khai nhận: Sau khi uống rượu, vào khoảng 01h30’ ngày 14/9/2020 Long đi bộ một mình đến trước ngân hàng Eximbank nhìn thấy dây dẫn điện âm từ đất lên đồng hồ điện của ngân hàng và nảy sinh ý định đốt dây dẫn điện để xem, quan sát sự cháy.

Sau đó, Long lấy chai nước uống mang theo để dập tắt đám cháy và rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, đám cháy đã bùng phát trở lại gây ra vụ cháy lan từ ngân hàng Eximbank sang cửa hàng kinh doanh Nệm và biển quảng cáo nhà kế bên.

Vụ việc đang được xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng đốt dây điện gây ra vụ cháy ngân hàng