Bắt băng nhóm lừa trúng thưởng qua mạng xã hội Zalo

Thành Chung| 15/04/2015 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an thành phố Hồ Chí Minh vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp ba đối tượng lừa đảo tinh vi bằng cách nhắn tin trúng thưởng qua mạng xã hội Zalo.

Bắt băng nhóm lừa trúng thưởng qua mạng xã hội Zalo

Công an áp tải các nghi phạm xuống sân bay đưa về trụ sở. Ảnh: LDO

Ba đối tượng bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" gồm: Lê Văn Pháp (25 tuổi), Phạm Nguyễn Minh Tài (21 tuổi) và Nguyễn Thị Phương (16 tuổi) cùng ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Nghi can Lê Văn Pháp, từng có hai tiền án về tội "cướp tài sản" và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" cầm đầu nhóm này.

Theo cơ quan công an, thủ đoạn của Pháp và đồng bọn là nhắn tin qua mạng Zalo cho rất nhiều người với nội dung thông báo trúng thưởng xe và tiền mặt. Khi có nạn nhân liên hệ để nhận thưởng, thì qua điện thoại, chúng hướng dẫn nạn nhân cách thức làm hồ sơ. Nhóm đối tượng yêu cầu họ chuyển các khoản phí cho chúng như: phí làm hồ sơ, phí trước bạ chiếc xe tay ga trúng thưởng, phí vận chuyển xe trúng thưởng... Cuối cùng, các đối tượng này yêu cầu nạn nhân chuyển bằng tiền mặt, hoặc thông qua hình thức nạp thẻ cào các mạng điện thoại.

Theo Công an thành phố Hồ Chí Minh, hiện có nhiều đường dây, băng nhóm khác nhau lừa đảo bằng chiêu thức nhắn tin trúng thưởng qua mạng Zalo. Mặc dù ban quản trị của mạng Zalo và một số phương tiện truyền thông đã có cảnh báo về cách thức lừa đảo này, nhưng vẫn có người sử dụng mạng xã hội này tin vào hình thức lừa đảo đó.

Hiện, cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt băng nhóm lừa trúng thưởng qua mạng xã hội Zalo