Bắt băng nhóm dùng mã tấu đi tống tiền chủ quán nhậu

Hoài Thanh| 05/02/2015 12:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả trong quán nhậu, nam thanh niên phải nhập viện. Gần 3 tháng sau, cho rằng chủ quán có liên quan nên đối tượng này đã vác mã tấu xông vào uy hiếp chủ quán đòi bòi thường.

Bắt băng nhóm dùng mã tấu đi tống tiền chủ quán nhậu

Các đối tượng tại cơ quan công an

Công an huyện Bình Chánh TP.HCM vừa cho biết, đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng là: Từ Thạnh Long (SN 1983, tự Tý “cua”, ngụ phường 3, quận 11), Nguyễn Trọng Nghĩa, Trần Minh Hoàng (SN 1983, ngụ phường 1, quận 6) và Đại Quang Thành (tự Tý “rùa”, SN 1986, ngụ phường 1, quận 8) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo công an, khoảng 19h30 ngày 2/2, bốn đối tượng này đi trên 2 xe gắn máy đến quán nhậu Út Bụi ở số C10/28 đường Nguyễn Văn Linh, ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh dùng mã tấu đe dọa, bắt tất cả các nhân viên đưa 15 triệu đồng. Cùng thời điểm này, vợ chồng chủ quán về tới cũng bị chúng dùng hung khí khống chế yêu cầu đưa tiền. Quá hoảng sợ vợ chủ quán đã lấy được 3,2 triệu đồng đưa cho bọn chúng, Ngay lập tức, nhóm thanh niên này lên xe tẩu thoát.

Bắt băng nhóm dùng mã tấu đi tống tiền chủ quán nhậu

Hung khí mà các đối tượng dùng để uy hiếp nạn nhân

Nhận được tin báo, Công an huyện Bình Chánh đã có mặt lấy lời khai nhận chứng và xác định được hai xe gắn máy băng cướp sử dụng đăng ký tại quận 6. Các nhân viên của quán cũng cung cấp thêm thông tin quan trọng là các đối tượng này từng đến nhậu cách đây khoảng vài tháng, trong đó có một người tên Long.

Đến chiều 3/2, các trinh sát bắt đượcTrần Minh Hoàng là người đứng tên một trong hai chiếc xe máy các đối tượng sử dụng đi cướp. Từ lời khai của Hoàng, công an bắt thêm Long, Nghĩa và Thành.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng khai từng đến quán Út Bụi nhậu và xảy ra ẩu đả với khách khiến Long bị thương. Nghĩ chủ quán có liên quan nên các đối tượng mang mã tấu đến đi đòi tiền. Số tiền cướp được Long và đồng bọn rủ nhau đi ăn nhậu và tiêu xài cá nhân.

Hiện công an đang củng cố hồ sơ để xử lý Long, Nghĩa và Hoàng về hành vi “Cướp tài sản”, Thành bị điều tra về hành vi “Không tố giác tội phạm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt băng nhóm dùng mã tấu đi tống tiền chủ quán nhậu