Bắt 3 đối tượng người Trung Quốc bị truy nã trốn sang Việt Nam

Hải Phong| 23/11/2018 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/11, thông tin từ công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh vừa tổ chức bắt 3 đối tượng truy nã quốc tế mang quốc tịch Trung Quốc có hành vi giam giữ người trái pháp luật.

Trước đó, Văn phòng sĩ quan liên lạc Cảnh sát thuộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam có công hàm gửi Công an tỉnh Lạng Sơn đề nghị truy bắt đối tượng truy nã người Trung Quốc về hành vi giam giữ người trái pháp luật là Wu Xin Ming (tức Ngô Tân Minh, SN 1972, trú tại Thượng Hải, Trung Quốc). Đồng thời cơ quan này cho biết, đối tượng đang trốn tại khách sạn Wyndham (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Sau khi nhận được đề nghị phối hợp, Phòng Cảnh sát Hình sự và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức kiểm tra, rà soát khách sạn Wyndham nhưng chỉ xác định được đối tượng này có đăng ký tạm trú tại khách sạn trong ngày 7 và 8/11, sau đó không rõ tung tích.

Chiều ngày 20/11, lực lượng công an phát hiện, bắt giữ Wu Xin Ming khi đối tượng đang rời khách sạn Wyndham đi ăn tối với 2 người bạn là Hei Long Jiang (Trương Chấu Giang, SN 1961) và Zhang Zhen Jiang (Vương Ân Ngọc, SN1986) cùng quốc tịch Trung Quốc.

Bắt 3 đối tượng người Trung Quốc bị truy nã trốn sang Việt Nam

Nhóm đối tượng vừa bị bắt giữ

Qua xác minh, Hei Long Jiang và Zhang Zhen Jiang là đồng phạm của Wu Xin Ming trong vụ bắt giữ người trái pháp luật. Ba đối tượng này đã tổ chức cho người Trung Quốc sang Malaysia đánh bạc. Khi con bạc thua tiền, các đối tượng sẽ cho vay, đồng thời giam giữ họ khi thua sẽ yêu cầu người nhà họ chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng mới thả người.

Sau khi bị công an Trung Quốc truy nã, các đối tượng đã trốn đến sang Việt Nam.

Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao nhóm đối tượng cho Công an tỉnh Lạng Sơn để hoàn tất thủ tục và bàn giao cho Công an phía Trung Quốc xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 3 đối tượng người Trung Quốc bị truy nã trốn sang Việt Nam