Bắt 3 đối tượng cho vay lãi nặng và đánh bạc ở Vĩnh Phúc

Phong Vân| 24/03/2020 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua điều tra, xác định cùng với việc cho vay lãi nặng, Trần Văn Linh còn tổ chức đánh bạc với vai trò chủ đề, nhận bảng của thư ký đề là Nguyễn Văn Hồng và Phạm Văn Cường.

Ngày 24/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa bắt giữ 3 đối tượng, gồm: Trần Văn Linh (SN 1973, ở xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường), Nguyễn Văn Hồng (SN 1971) và Phạm Văn Cường (SN 1981) cùng ở xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng và đánh bạc.

Bắt 3 đối tượng cho vay lãi nặng và đánh bạc ở Vĩnh Phúc

Trần Văn Linh tại cơ quan Công an.

Tháng 8/2019, chị Nguyễn Thị Hồng Anh (SN 1986, ở xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương) vay tiền của Trần Văn Linh 5 lần với tổng số tiền 90 triệu đồng, lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày. Chị Nguyễn Thị Hồng Anh đã trả được một phần lãi, còn nợ tiền lãi là 37,8 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả cả lãi và gốc cho Linh nên nhiều lần bị Linh đe đọa.

Ngày 22/3/2020, chị Nguyễn Thị Hồng Anh hẹn Trần Văn Linh đến để trả nốt số tiền lãi còn lại. Khi Linh đang nhận số tiền 37 triệu đồng của chị Hồng Anh thì bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt giữ.

Qua điều tra, xác định, cùng với cho vay lãi nặng, Trần Văn Linh còn tổ chức đánh bạc với vai trò chủ đề, hằng ngày Linh nhận bảng đề của thư ký đề là Nguyễn Văn Hồng và Phạm Văn Cường.

Ngay sau khi bắt giữ 3 đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp địa điểm cầm đồ cũng là nhà ở của Trần Văn Linh, ở xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường, qua đó thu giữ 01 quyển số có ghi chép việc cho vay lãi nặng, nhiều giấy biên nhận vay tiền với tổng số tiền cho vay là 538 triệu đồng và nhiều tang vật khác liên quan.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 3 đối tượng cho vay lãi nặng và đánh bạc ở Vĩnh Phúc