Bắt 2 đối tượng dùng Facebook kêu gọi người dân biểu tình

Ngọc Quỳnh| 02/09/2018 12:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2 đối tượng đã lập tài khoản Facebook ảo để chia sẻ bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc chủ trương của Đảng, Nhà nước kêu gọi người khác xuống đường biểu tình.

Ngày 2/9, Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã tiến hành bắt tạm giam đối với Đoàn Khánh Vinh Quang (42 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều) để điều tra về hành vi đưa trái phép thông tin máy tính, mạng viễn thông.

Bắt 2 đối tượng dùng Facebook kêu gọi người dân biểu tình

Cơ quan Công an đọc lệnh tạm giam đối với Đoàn Khánh Vinh Quang

Theo Cơ quan điều tra, Quang đã lập tài khoản Facebook với tên gọi là “Quang Đoàn” để đăng và chia sẻ bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; bài viết có nội dung kêu gọi người khác xuống đường tuần hành, biểu tình

Ngoài việc đăng tin, Quang còn nhắn tin với một đối tượng nước ngoài với nội dung tương tự.

Tại thời điểm khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ 2 lá 3 sọc (Cờ Việt Nam Cộng hòa), cùng nhiều tang vật, tài liệu có liên quan khác.

Cũng với hành vi trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cũng đã tiến hành thực hiện bắt tạm giam đối với Bùi Mạnh Đồng (khu vực Phụng Thạnh 1, phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ). Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố và cấm đối tượng này đi khỏi nơi cư trú.

Qua điều tra, xác định Bùi Mạnh Đồng đã lập Facebook cá nhân “Kiều Thanh” và “Ăn cướp Công An” đưa những hình ảnh, bài viết nói xấu, bôi nhọ Đảng, Nhà nước, lãnh đạo.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 đối tượng dùng Facebook kêu gọi người dân biểu tình