Bảo vệ bệnh viện đánh và chích roi điện vào bệnh nhân

Tuyết Nhung(TH)| 18/06/2016 06:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 17/6, Công an phường An Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết đơn vị đang điều tra làm rõ vụ việc 3 bảo vệ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đánh đập bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Cơ quan chức năng cho biết, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 17-6, tại khoa Tim mạch của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ giữa một nhóm bảo vệ của bệnh viện với bệnh nhân sau những lời cãi vã từ việc phơi quần áo.

Nạn nhân là anh Lương Thành Thái (37 tuổi, ở khóm 1, phường 8, TP. Sóc Trăng), là bệnh nhân đang điều trị bệnh tại khoa Tim mạch của bệnh viện. Anh Thành trình báo sáng 17-6, vợ anh là chị Dương Mỹ Ngà đem quần áo ra hành lang của bệnh viện phơi rồi quay vào phòng. Sau đó bảo vệ của bệnh viện đi tuần tra, thấy quần áo của chị Ngà phơi ở hành lang nên có nhắc nhở.

Bảo vệ bệnh viện đánh và chích roi điện vào bệnh nhân

Anh Thái bị 3 bảo vệ đánh bằng dùi cui, chích roi điện. 

Sau yêu cầu mang quần áo đi cất của nhóm bảo vệ, chị Ngà chưa kịp ra lấy thì bị mấy người đó cầm luôn đồ vứt vào thùng rác. Bực tức người phụ nữ vào buồng bệnh kể sự việc với chồng.

Khi nghe được sự việc từ vợ anh Thành vội chạy ra ngoài hành lang để tìm nhóm bảo vệ hỏi cho rõ. "Lúc đó, tôi gặp y tá nên nhờ cô ấy gọi điện cho bảo vệ đã vứt quần áo vào thùng rác. Lúc sau có 3 anh bảo vệ cầm roi điện và dùi cui lên nói chuyện, thì xảy ra mâu thuẫn. Tôi lấy tấm thảm bằng nhựa để “hù” thì bị các anh bảo vệ dùng dùi cui đánh, dùng roi điện dí vào người làm té xuống nền gạch. Vợ tôi ra can ngăn cũng bị họ đánh đập không thương tiếc”, anh Thái kể lại.

Nhân chứng Đỗ Hồng Ân, cho biết các bảo vệ dồn anh Thái vào góc tường rồi đánh và chích điện. Những người xung quanh không ai dám can ngăn. “Bảo vệ rất hung hăng và cố tình truy sát anh Thái. Họ vừa đánh vừa hô: 'tao đánh cho mày chết luôn'. Người chứng kiến sự việc định vào can thì bị các bảo vệ dọa 'xử' luôn. Sự việc chỉ dừng lại khi bệnh nhân đó chạy vào phòng của bác sĩ khóa cửa trốn”, ông Ân cho biết.

Sự việc sau đó đã được thông báo tới cơ quan chức năng. Công an phường An Khánh đến lập biên bản, lấy lời khai của những người liên quan. Chiều tối cùng ngày, Bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ cho biết, Ban Giám đốc bệnh viện đã nắm được vụ việc, các bảo vệ trên là nhân viên của một công ty vệ sĩ đã ký hợp đồng với bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ bệnh viện đánh và chích roi điện vào bệnh nhân