Bài học từ vụ sập bẫy “miếng mồi” lãi suất cao

Thanh Phương| 18/11/2014 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Hương (SN 1980, ngụ xã Thiệu Thịnh, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng tỷ đồng.

Trước đó, cơ quan này đã nhận được nhiều đơn tố cáo của người dân trên địa bàn xã Thiệu Thịnh về việc bị Hương lừa bằng thủ đoạn vay tiền với lãi suất cao. Để tạo được niềm tin đối với người cho vay, Hương tung ra chiêu thức trả mức lãi suất cao và sòng phẳng theo từng tháng, quý.

Bài học từ vụ sập bẫy “miếng mồi” lãi suất cao

Đối tượng Nguyễn Thị Hương tại Cơ quan điều tra

Để tạo vỏ bọc, khi thấy gia đình người cho vay có việc hiếu, hỷ, Hương đều đến mừng, phúng viếng thăm hỏi với số tiền lớn hơn mức bình thường.

Với thủ đoạn này, chỉ tính từ cuối năm 2012 đến đầu năm 2014, nhiều người ham lãi cao đã "dính bẫy lừa" của Hương, đã có gần 50 người dân tại xã Thiệu Thịnh bị lừa với tổng số tiền hơn 6 tỉ đồng.

Sau khi vay được số tiền lớn, dần dần việc trả lãi hàng tháng Hương cứ khất lần không trả. Đến khi không còn khả năng trả nợ, Hương đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Bài học từ “miếng mồi” lãi suất cao của Hương không mới nhưng nhiều người vẫn dính chiêu. Bởi đối tượng đã đánh vào chính lòng tham của những người nhẹ dạ cả tin.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã xảy ra rất nhiều vụ vỡ nợ từ chiêu thức này, nếu không tỉnh táo thì người dân sẽ tự biến mình thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài học từ vụ sập bẫy “miếng mồi” lãi suất cao