Bắc Ninh: Khởi tố, bắt giam kẻ làm giả con dấu, tài liệu

Kim Nguyễn| 11/04/2015 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Công an huyện Quế Võ (Bắc Ninh) cho biết, cơ quan vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Hà Văn Chức (SN 1986) trú xã Quế Tân, huyện Quế Võ, (Bắc Ninh) để điều tra, làm rõ hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo đó, sau khi tốt nghiệp tại một trường đại học dân lập trên địa bàn Hà Nội, do không xin được việc làm nên Chức đã mở quán Photocopy. Thấy nhu cầu người dân cần có giấy khám sức khỏe nhanh, Chức đã nảy ra ý định làm giả con dấu, giấy tờ của các cơ quan tổ chức.

Bắc Ninh: Khởi tố, bắt giam kẻ làm giả con dấu, tài liệu

Ảnh minh họa

Nghĩ là làm, ban đầu Chức mua các bộ hồ sơ xin việc rồi lấy giấy chứng nhận sức khỏe, các loại giấy tờ khác, dùng máy tính, máy scan ảnh, máy in màu, in dấu của các cơ quan, tổ chức như: Bệnh viện quân y 110, Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc, UBND xã Quế Tân…rồi bán ra thị trường với giá 50.000 đồng/tờ.

Chỉ tính riêng từ tháng 9/2014, Chức đã bán trót lọt trên 100 loại giấy tờ các loại cho những người có nhu cầu. Qua khám xét nơi ở của Chức, lực lượng chức năng còn thu giữ 78 tờ giấy giả các loại, 1 dàn máy vi tính, 1 máy scan ảnh, 1 máy in màu.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng, hoàn tất hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Khởi tố, bắt giam kẻ làm giả con dấu, tài liệu