Bà trùm cầm đầu đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia sa lưới

Bá Mạnh| 19/12/2014 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do gia đình có nhiều người tham gia buôn bán heroin, Ly Tàu (34 tuổi, quốc tịch Myanmar) ảnh hưởng từ lối sống ấy nên trở nên ranh mãnh, lỳ lợm ngay từ khi còn nhỏ.

 Năm 13 tuổi, Ly “vào nghề” buôn bán hàng trắng. Tất nhiên, mới đầu chỉ đi theo mọi người để học hỏi kinh nghiệm. Đến tuổi trưởng thành, Ly đã tổ chức buôn bán lớn hơn. Và, trong một lần hoạt động ở xứ sở Triệu Voi thì bị Công an Lào bắt giữ và kết án 20 năm tù giam. Với án tù dài đằng đẵng như vậy, nhưng không hiểu bằng cách nào, chỉ sau 2 năm thụ án, Ly đã được thả tự do.

Ra tù, Ly vẫn tiếp tục con đường mưu sinh bằng cách buôn bán “cái chết trắng”, cô ta thiết lập lại một đường dây ma túy xuyên quốc gia do chính mình cầm đầu. Sau bao năm tích lũy kinh nghiệm, thay vì tuyển mộ các đàn em quen thuộc cùng quốc tịch, Ly đã tập hợp những kẻ buôn bán ma túy có máu mặt đến từ nhiều quốc gia khác nhau, sau đó nhờ những tên này phát triển hệ thống chân rết ở nhiều nơi để phân phối hàng.

Bà trùm cầm đầu đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia sa lưới

Bà trùm Ly Tàu (thứ hai từ trái sang) cùng đồng bọn khi bị bắt 

Nhận thấy số lượng ma túy tuồn vào Việt Nam chủ yếu được tập kết ở Vientiane, Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã liên lạc với Công an TP. Vientiane và tỉnh Pô-ly-khăm-xay (Lào) tiến hành điều tra xác minh. Sau khi xác định được người đứng đầu đường dây này là bà trùm tới từ Myanmar, tổ công tác của hai nước đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 641 LV.

Sau 6 tháng bàn các phương án tác chiến, nghiên cứu kỹ từng cách thức, thủ đoạn, đường đi nước bước của đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia, ban chuyên án quyết định cất vó mẻ lưới trong thời điểm cuối năm. Ngày 12/12, nguồn tin từ các trinh sát ngoại biên thông báo, Ly cùng đàn em đang chuẩn bị giao dịch hàng ở thị xã Pak Xan, tỉnh Pô-ly-khăm-xay (Lào). Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã cử 30 chiến sỹ lên đường sang Lào phối hợp với Công an nước này tiến hành vây bắt.

Tới 23 giờ đêm 12/12, Ly cùng với một số đàn em lái hai xe ôtô bán tải tới bản Thoong Nhầy, rồi xách hai chiếc túi xách đựng ma túy đi vào trong một ngôi nhà gỗ.

Nhận thấy đây là thời cơ chín muồi để có thể hốt gọn mẻ lưới, chờ khi tất cả mục tiêu vào trong nhà, các chiến sĩ của 4 tổ công tác bất ngờ ập vào, khống chế lần lượt từng người khiến không có ai có thể kịp trở tay chống trả. Ly Tàu cùng với 5 đàn em là Vong Cốt (37 tuổi), Xon Xa Vằn (22 tuổi, cùng quốc tịch Lào), Xon Vừ (quốc tịch Mỹ), Lầu Ta Xe Ly (41 tuổi), Lơ Tò (17 tuổi, cùng quốc tịch Thái Lan) bị tóm gọn ngay tại chỗ cùng với 92 bánh heroin và nhiều ngoại tệ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà trùm cầm đầu đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia sa lưới