An Giang: Khởi tố đối tượng lừa đảo gần 2 tỷ đồng

Hoài Mỹ| 26/03/2018 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/3, Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam với đối tượng Nguyễn Huy Bình (33 tuổi, ngụ ấp Long Thành) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 02/2018, do không có tiền trả nợ lãi vay ngân hàng mỗi tháng khoảng 50 triệu đồng và tiền trị bệnh cho mẹ ruột nên Bình nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1,8 tỷ đồng của người quen là ông Lưu Bá Phúc, SN 1975, cư trú tại phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang bằng hình thức vay để đáo hạn ngân hàng, mục đích là để chiếm đoạt số tiền trên.

An Giang: Khởi tố đối tượng lừa đảo gần 2 tỷ đồng

Đối tượng Bình

Đến ngày 01/03, tin lời Bình ông Phúc đã chuyển cho Bình số tiền 1,8 tỷ đồng đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Chi Lăng. Sau khi có được số tiền Bình đem trả nợ rồi về nhà đưa mẹ và vợ đi Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh du lịch. Đến ngày 11/03, do sợ bị bắt và bị thu hồi tài sản nên Bình đã đem số tiền 1,5 tỷ đồng gửi cho chị vợ và mẹ vợ của Bình giữ giùm.

Biết là không thể thoát khỏi pháp luật, ngày 17/3/2018, Bình đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đầu thú.

Được biết Bình sinh sống bằng nghề kinh doanh phân bón thuốc trừ sâu cùng với gia đình tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Hiện, vụ việc cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Khởi tố đối tượng lừa đảo gần 2 tỷ đồng