2 đối tượng người nước ngoài rút tiền bằng thẻ ATM giả bị bắt trong đêm

Dương Hoàng| 16/02/2015 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai đối tượng dùng thẻ ATM giả để rút tiền trong đêm đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Ngày 16/2, Công an quận 1, TPHCM đã lập hồ sơ chuyển giao 2 nghi can người nước ngoài là Cicer Hakan (SN 1984) và Igdiemkah (SN 1986, cùng quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ, lưu trú quận 1) và tang vật cho Công an TPHCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi sử dụng thẻ ATM giả nhằm rút tiền tại Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, khuya 13.2, tổ công tác một phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM tuần tra đến đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (TP.HCM) thì phát hiện hai người đàn ông nước ngoài đang đứng rút tiền tại thùng máy ATM của ngân hàng HSBC có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã bí mật theo dõi; đồng thời thông báo cho nhân viên của HSBC phối hợp kiểm tra.

Khi được cán bộ ngân hàng thông báo 2 người trên đang có dấu hiệu dùng thẻ ATM giả để rút tiền thì 2 cán bộ công an tiếp cận, bắt giữ 2 người nước ngoài đưa về trụ sở Công an phường Phạm Ngũ Lão để làm rõ.

2 đối tượng người nước ngoài rút tiền bằng thẻ ATM giả bị bắt trong đêm

Đối tượng người nước ngoài đã dùng thẻ ATM giả để rút tiền (Ảnh minh họa)

Tại cơ quan công an, khám xét trong túi xách của 2 người nước ngoài này, công an thu giữ hơn 81 triệu đồng, 900 USD, 2 điện thoại di động, 2 hộ chiếu cùng 15 thẻ tín dụng được làm giả nhưng chưa có thông tin. Hai đối tượng đã thú nhận là sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền.
Hiện vụ việc được Công an quận 1 chuyển giao cho Công an TP.HCM để mở rộng điều tra.

Trước đó, Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã tạm giữ 3 nghi can gồm: Rustamov Temur (SN 1979), Titov Evgery (SN 1988, cùng quốc tịch Nga) và Allyn Joy Navales Garces (SN 1987, quốc tịch Philippines) để điều tra về việc sản xuất, sử dụng thẻ tín dụng giả để thanh toán.

Qua kiểm tra phòng của khách sạn nơi 3 nghi can nói trên ở, lực lượng chức năng đã thu giữ lượng lớn tang vật có liên quan như: Ngoại tệ, gần 103 triệu đồng, 1 máy tính, 168 thẻ tín dụng, 1 máy dập thẻ ATM, 1 máy in chữ nổi trên thẻ ATM, 1 máy quét thẻ ATM…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 đối tượng người nước ngoài rút tiền bằng thẻ ATM giả bị bắt trong đêm