Tòa tuyên án

Án mạng từ mâu thuẫn trong lúc nhậu

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 18/09/2023 - 17:09

Có tiền án 17 năm tù về tội “Giết người”, vừa mới được tha về, ngày 18/9/2023, Ngô Tấn Lợi (SN 1968, ngụ phường An Hòa, TP. Rạch Giá, Kiên Giang) tiếp tục bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào sáng 26/7/2022, Lợi điều khiển xe đạp đến nhà Nguyễn Trung Hưng (SN 1978, ở phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) để uống rượu.

Trong lúc “chén chú, chén anh”, giữa Lợi và Hưng xảy ra mâu thuẫn cự cãi với nhau. Nguyên nhân xuất phát từ việc Hưng cho rằng Lợi không kêu Nguyễn Thành Hướng mua bia cho mình uống vì trước đó ít ngày, Hướng có làm trọng tài để Lợi và Hưng đấu võ với nhau (đánh tay đôi với nhau) và có cam kết nếu Hưng đánh thắng Lợi thì Hướng sẽ trả cho Hưng 5 thùng bia.

Lúc này, Lợi bực tức việc Hưng dùng lời lẽ thô tục chửi mình nên chửi lại. Hưng liền lấy một cây búa (ở khu vực nhà bếp) định đánh Lợi thì bị Lợi giật lấy. Sau đó, Lợi cầm búa đánh liên tiếp nhiều cái trúng vào người và đầu làm Hưng tử vong tại chỗ.

d1.png
Bị cáo Lợi tại phiên tòa.

Sau khi gây án, Lợi lấy cây búa bỏ vào giỏ xe đạp rồi chạy xe xuống khu vực lấn biển (thuộc phường Vĩnh Bảo, TP. Rạch Giá nằm ngủ).

Đến khoảng 18h cùng ngày, Lợi bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang bắt giữ và tạm giam cho đến ngày đưa ra xét xử.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Kiên Giang giữ quyền công tố đã luận tội và đề nghị mức hình phạt án tù chung thân đối với bị cáo Ngô Tấn Lợi về tội “Giết người”.

Sau khi cho bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX tiến hành nghị án và sẽ tuyên án vào ngày 22/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng từ mâu thuẫn trong lúc nhậu