An Giang: Hơn 600 công nhân bị ngộ độc đã xuất viện

Huy Hoàng| 03/07/2017 06:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở Y tế An Giang cho biết, đến chiều tối 2/7, 5 ca cấp cứu cuối cùng trong vụ 605 công nhân Cty TNHH Samhoo An Giang (Cty Samhoo) ngộ độc thực phẩm đã xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước đó, trong bữa cơm trưa ngày 1/7, phía công ty cho công nhân ăn 3 món, gồm: thịt kho trứng, gà xào xả ớt và dưa cải muối chua. Sau khi ăn cơm xong đến khoảng 14h chiều, nhiều công nhân đã bị chóng mặt, nôn ói, nhức đầu và cảm thấy khó chịu trong người; một số công nhân do căng thẳng đã bị vọp bẻ…phải đưa đi bệnh viện điều trị.

Do số lượng công nhân nghi bị ngộ độc quá đông nên lãnh đạo Sở Y tế tỉnh An Giang chỉ đạo bệnh viện tuyến tỉnh huy động thêm các y, bác sĩ về hỗ trợ cho địa phương. Đồng thời, cho số công nhân có triệu chứng nhẹ được điều trị tại các Trạm y tế gần đó để giảm tải cho tuyến trên.

An Giang: Hơn 600 công nhân bị ngộ độc đã xuất viện

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đến thăm các công nhân bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Trung Hiếu

Tính đến trưa 2/7, đã có 605 công nhân tại Cty Samhoo bị ngộ độc thực phẩm. Sau đó, 541 người được điều trị tại các trạm y tế xã, phòng khám khu vực, BVĐK huyện Châu Thành đã xuất viện. Trong số 64 ca chuyển đến BVĐK trung tâm An Giang điều trị có 59 trường hợp xuất viện vào buổi sáng 2/7, 5 ca còn lại xuất viện ngay trong tối 2/7.

Được biết, sau khi kết thúc hợp đồng cung cấp thức ăn với một cơ sở thực phẩm ở TP.HCM, Công ty Samhoo An Giang đã ký hợp đồng tạm thời 1 buổi ăn trưa ngày 1/7 với một sơ sở nấu ăn Diễm Hằng ở TP Long Xuyên, cung cấp khoảng 3.200 suất ăn, thì xảy ra vụ ngộ độc nói trên.

Hiện Chi cục đã đề nghị Công ty TNHH An Giang Samho ngừng hợp đồng cung cấp suất ăn với cơ sở Diễm Hằng; đề nghị cơ sở Diễm Hằng ngưng hoạt động cho đến khi điều tra được nguyên nhân vụ việc. Mẫu thức ăn và mẫu nước thu thập tại nơi xảy ra ngộ độc đã được gửi đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh kiểm nghiệm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Hơn 600 công nhân bị ngộ độc đã xuất viện