An Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 7/9

Chí Tâm| 05/09/2021 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 5/9, thông tin từ UBND tỉnh An Giang cho biết, tỉnh sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT- TTg trên phạm vi toàn tỉnh kể từ 0h ngày 7/9.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh thống nhất chủ trương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên phạm vi toàn tỉnh kể từ 0h ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh căn cứ tình hình, dịch bệnh thực tiễn tại địa phương quyết định và tự chịu trách nhiệm việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cụ thể với cấp độ cao hơn, phù hợp theo từng khu vực.

an-giang.jpeg
An Giang giãn cách theo chỉ thị 15, cán bộ làm việc không quá 30%

Đối với các xã, phường, thị trấn thuộc “vùng cam”, “vùng đỏ” tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, cần tiến hành khoanh vùng nhanh, có giải pháp quản lý chặt chẽ, không để “chặt ngoài, lỏng trong”, quyết liệt và xử lý triệt để ổ dịch.

Mặc dù áp dụng Chỉ thị 15 trên phạm vi toàn tỉnh nhưng An Giang tiếp tục thực hiện quy định người dân tuyệt đối không được ra đường sau 18h đến 5h sáng hôm sau trong phạm vi toàn tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị giảm số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc tại cơ quan không quá 30%, người ở nhà phải làm việc trực tuyến và không tự ý ra ngoài khi không thật sự cần thiết...

Đối với người dân tiếp tục thực hiện việc hạn chế ra đường, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang; làm việc tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát được hoạt động kinh doanh theo hình thức bán mang đi hoặc giao hàng tại nhà, không được phục vụ tại chỗ; đảm bảo khoảng cách 2m khi tiếp xúc và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tỉnh tiếp tục áp dụng phát phiếu đi chợ 3 lần/tuần đối với mọi người dân. Các chợ truyền thống tiếp tục giảm quy mô hoạt động, thực hiện nghiêm biện pháp 5K của Bộ Y tế, có phân luồng ngõ ra, ngõ vào tại các chợ.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang, tính từ ngày 15/4 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 2.380 ca mắc Covid-19 (9 ca tái dương tính), trong đó 82 ca nhập cảnh.

Công tác điều trị: đã điều trị khỏi bệnh 1.152 ca, đang điều trị 1.198 ca, chuyển tuyến 6 ca…       

Công tác cách ly: toàn tỉnh đang cách ly tập trung 3.347 người, cách ly tại nhà và nơi cư trú 3.908 người.

Tỉnh đã triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho 223.651 người (đạt 96,29% tỷ lệ vắc xin được phân bổ), gồm: 164.167 người tiêm mũi 1 (tỷ lệ 11,97% dân số), 59.484 người tiêm đủ 2 mũi (tỷ lệ 4,34% dân số).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 7/9