An Giang: 439 phạm nhân được giảm án, tha tù trước hạn dịp Quốc khánh 2/9

Duy Bình| 30/08/2014 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù TAND tỉnh An Giang vừa xem xét quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 439 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Định Thành, thuộc Tổng cục VIII - Bộ Công an.

An Giang: 439 phạm nhân được giảm án, tha tù trước hạn dịp Quốc khánh 2/9

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Quốc khánh 2/9, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù TAND tỉnh An Giang do ông Phan Huỳnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh làm chủ tọa đã tổ chức phiên họp với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo VKSND tỉnh, Đại diện Ban giám thị Trại giam Định Thành, huyện Thoại Sơn (thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an) để xem xét, quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân có đủ điều kiện theo quy định.

Theo đó, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của TAND tỉnh đã quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 439 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Định Thành, thuộc Tổng cục VIII- Bộ Công an. Trong số này, có 34 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại, 01 phạm nhân được giảm án 18 tháng, còn lại 404 phạm nhân được giảm với thời gian từ 01 tháng đến dưới 18 tháng tù.

Việc giảm án, tha tù cho các phạm nhân dịp Quốc khánh 2/9 hằng năm cũng như nhân các ngày lễ lớn của đất nước thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những phạm nhân biết ăn năn, hối lỗi và có quá trình lao động cải tạo tốt. Đây cũng là sự kiện nhằm khuyến khích các phạm nhân tích cực lao động, học tập, rèn luyện, cải tạo tốt để được giảm án, sớm được trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng, trở thành những con người có ích cho xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: 439 phạm nhân được giảm án, tha tù trước hạn dịp Quốc khánh 2/9