Đời sống

Ấm áp, ý nghĩa với “Tết không xa nhà”

Thanh Thảo- Kim Ánh 28/01/2024 - 20:25

Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 của Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, Liên đoàn Lao động TP đã tổ chức chương trình “Tết không xa nhà”.

Tham dự Chương trình có lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng, các cấp Công đoàn trực thuộc cùng gần 100 đoàn viên, người lao động đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng không có điều kiện về quê ăn Tết.

Để động viên người lao động, góp phần đem lại cái Tết đủ đầy hơn, ấm áp hơn cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố đã quyết định tặng 8.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động, tổng trị giá 4 tỷ đồng.

Cùng với 8.000 suất quà đồng hành cùng đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động thành phố quyết định trao thêm 11.900 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng. Toàn bộ 19.900 suất quà là tiền mặt sẽ gửi đến tận tay từng người lao động.

anh-tet-khong-xa-nha-.jpg
Chương trình “Tết không xa nhà” là nguồn động viên to lớn giúp người lao động có một cái Tết no ấm hơn (Ảnh: Lệ Thành)

Với mục tiêu hết sức nhân văn để tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, Liên đoàn Lao động thành phố đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết, trong đó sẽ trao 960 suất quà Tết cho nữ đơn thân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ thuộc LĐLĐ các quận Liên Chiểu, Sơn Trà, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Năm 2023 đã để lại rất nhiều dấu ấn về sự nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu kế hoạch của Liên đoàn Lao động thành phố và các cấp Công đoàn trực thuộc. Tuy nhiên đây cũng là năm đầy khó khăn, thách thức, đòi hỏi một nghị lực to lớn, một nỗ lực vượt trội để tồn tại và vững bước.

Bên cạnh sự phục hồi và duy trì của một số ít doanh nghiệp thì đa số doanh nghiệp vẫn đang nằm trong tình cảnh nhiều biến động, luôn trong tư thế nỗ lực không ngừng nghỉ để tồn tại, kéo theo đó là đời sống người lao động cũng hết sức khó khăn.

Nhận thức sâu sắc được vai trò sống còn của doanh nghiệp đối với đời sống ổn định lâu dài của người lao động, đồng thời với quyết tâm đồng hành cùng với doanh nghiệp và người lao động, các cấp Công đoàn thành phố đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chăm lo đời sống người lao động trên địa bàn Đà Nẵng.

Chương trình “Tết không xa nhà” là sự động viên, chia sẻ với lực lượng lao động ngoại tỉnh đang làm việc tại Đà Nẵng, không có điều kiện trở về quê nhà để ăn Tết.

“Tết không xa nhà” còn là cầu nối tình cảm giữa người lao động với người thân ở quê hương, để người lao động dù không thể về quê đón Tết nhưng vẫn cảm nhận được sự gần gũi, ấm áp của tình thân, cảm nhận được sự động viên, chia sẻ của Công đoàn thành phố trong thời điểm hết sức ý nghĩa, đó là ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp, ý nghĩa với “Tết không xa nhà”