Agribank ủng hộ 3 tỷ đồng Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo 2020”

Vũ Kiên| 19/10/2020 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động, được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia tổ chức tối 17/10 tại Hà Nội.

Agribank ủng hộ 3 tỷ đồng Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo 2020”

Ông Nguyễn Minh Phương, Phó Tổng Giám đốc Agribank tại  chương trình.

Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo", được tổ chức đúng Ngày Thế giới phòng chống đói nghèo và Ngày Vì người nghèo Việt Nam (17/10/2020). Và đây cũng là thời gian Việt Nam đang phải hứng chịu đợt lũ lớn nhất trong nhiều năm qua, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống của nhân dân các tỉnh miền trung, gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản. Tại chương trình, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các tỉnh bị bão lũ, đồng thời kêu gọi nhân dân cả nước tiếp tục động viên, giúp đỡ người nghèo, người gặp hoạn nạn, khó khăn.

Có thể nói, xoá đói, giảm nghèo luôn được Ðảng, Nhà nước ta xác định là một chủ trương lớn, một nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của phát triển bền vững, và cũng là một chương trình mang tầm quốc gia, phát huy truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta đã có từ ngàn đời nay. Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: "Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau không phải là lời hô hào suông, đó là sự đồng cảm, tình thương yêu đùm bọc và mệnh lệnh trong trái tim mỗi chúng ta". Thủ tướng đánh giá cao sự tham gia sâu rộng, sôi nổi và trách nhiệm cao của các tổ chức, cá nhân vào hoạt động vì cộng đồng, chung tay giúp đỡ người nghèo bằng cả tấm lòng với các hình thức khác nhau, các sáng kiến thiết thực, hiệu quả.

Qua gần 4 năm (2017 đến tháng 9/2020) triển khai chương trình đã có đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân ủng hộ qua Quỹ “Vì người nghèo” 4 cấp và an sinh xã hội với số tiền trên 16.410 tỷ đồng, trong đó: Quỹ “Vì người nghèo” 04 cấp vận động được trên 4.273 tỷ đồng; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ an sinh xã hội trên: 12.136 tỷ đồng. Từ nguồn vận động trên, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã hỗ trợ người nghèo xây dựng và sửa chữa được 127.427 căn nhà Đại đoàn kết, giúp đỡ hàng trăm nghìn người nghèo có điều kiện phát triển sản xuất; 1.376.245 lượt học sinh được giúp đỡ về học tập; giúp đỡ 4.280.921 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được khám chữa bệnh; xây dựng hàng ngàn công trình dân sinh cầu đường, lớp học, trạm xá, khám chữa bệnh, nhà sinh hoạt cộng đồng...) và các hỗ trợ khác giúp đỡ cho người nghèo.

Trong thời gian diễn ra chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo 2020”, đã có 220 đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và cam kết ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và chương trình an sinh xã hội với số tiền gần 2.400 tỷ đồng. Ngành ngân hàng Việt Nam ủng hộ 33,5 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo 2020, trong đó Agribank ủng hộ 3 tỷ đồng. 

Agribank là ngân hàng luôn đồng hành cùng Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” ngay từ những năm đầu (năm 2017). Hàng năm, Agribank dành từ 300 - 400 tỷ đồng cho công tác từ thiện, an sinh xã hội, vì người nghèo, tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, giao thông nông thôn… Từ năm 2009 đến nay tổng số tiền Agribank dành cho công tác an sinh xã hội vì cộng đồng đã lên tới trên 3.120 tỷ đồng. Trong đó, tổng số tiền Agribank dành cho hoạt động an sinh xã hội năm 2017 là 300 tỷ đồng, 2018 là 350 tỷ đồng, năm 2019 là: 353 tỷ đồng. Truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, vì cộng đồng được các cán bộ Agribank gìn giữ, phát huy như một nét đẹp văn hóa trong suốt quá trình hình thành và phát triển. 

Trong những ngày qua, nhằm kịp thời chia sẻ với đồng bào các tỉnh miền trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, Agribank đã hỗ trợ 3 tỷ đồng từ nguồn an sinh xã hội đối với các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Agribank kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất. Bên cạnh đó, trong năm 2020, trước sự ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp gặp không ít khó khăn, Agribank kịp thời triển khai chương trình tín dụng 100 nghìn tỷ đồng hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19 cùng với các giải pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm phí dịch vụ…

Cùng với các hoạt động an sinh xã hội, Agribank là ngân hàng chủ lực đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, luôn dành cho khu vực “tam nông” tới 7 chương trình tín dụng chính sách và chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, Agribank luôn đơn giản hóa các thủ tục, đưa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại đến tận nơi cho người dân vùng sâu vùng xa qua các chuyến xe ngân hàng lưu động; triển khai đề án thẻ nông nghiệp nông thôn với nhiều ưu đãi cho khách hàng khu vực này… 

Những hoạt động an sinh xã hội, những chương trình tín dụng chính sách, những sản phẩm dịch vụ dành riêng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn của Agribank đã góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo bền vững, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của một bộ phận dân cư, góp phần thực hiện thành công chủ trương của Đảng và Nhà nước về công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng và đổi mới đất nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank ủng hộ 3 tỷ đồng Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo 2020”