Abramovich chính thức bán Chelsea

Phúc Thái| 03/03/2022 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã xác nhận sẽ bán CLB Chelsea sau 19 năm sở hữu.

Ông Roman Abramovich đã quyết định bán CLB Chelsea mà mình sở hữu từ năm 2003 trong bối cảnh mà căng thẳng Nga-Ukraina leo thang.

Vị tỷ phú 55 tuổi này đang đối mặt với sự trừng phạt từ chính phủ Anh và trong thông báo mới nhất, ông Abramovich đã thông báo rằng số tiền thu về từ việc bán CLB Chelsea sẽ dùng để quyên góp cho các nạn nhân ở Ukraina.

ty_phu.jpg
Tỷ phú Nga buộc phải bán CLB Chelsea sau 19 năm sở hữu

"Tôi muốn giải quyết những đồn đoán trên các phương tiện truyền thông trong vài ngày qua liên quan đến quyền sở hữu của tôi đối với Chelsea FC. Như tôi từng nói, tôi luôn đưa ra quyết định với lợi ích cao nhất dành cho đội bóng. Trong tình hình hiện tại, tôi đã quyết định bán CLB vì tôi tin rằng đó là vì lợi ích cao nhất của CLB, người hâm mộ, nhân viên cũng như các nhà tài trợ và đối tác.

Việc bán đội bóng sẽ không được diễn ra chóng vánh, mà sẽ thực hiện theo đúng thủ tục. Tôi sẽ không yêu cầu hoàn trả bất kỳ khoản nợ nào. Đây chưa bao giờ là về kinh doanh cũng như tiền bạc đối với tôi. Tất cả là sự đam mê thuần túy dành cho Chelsea.

Hơn nữa, tôi đã hướng dẫn nhóm của mình thành lập một Quỹ từ thiện, nơi tất cả số tiền thu về sẽ được quyên góp vì lợi ích của các nạn nhân cuộc chiến ở Ukraine. Điều này bao gồm việc cung cấp các khoản quan trọng cho các nhu cầu cấp thiết và tức thời của nạn nhân, cũng như hỗ trợ công việc phục hồi lâu dài".

Vị tỷ phú người Nga khẳng định: “Đây là quyết định mà tôi cảm thấy khó thực hiện và tôi rất đau lòng khi phải chia tay CLB theo cách này. Tuy nhiên tôi tin rằng điều này mang lại lợi ích tốt nhất cho Chelsea. Tôi hy vọng mình có thể tới thăm sân Stamford Bridge lần cuối để nói lời tạm biệt với tất cả các bạn. Trở thành một phần của CLB là đặc ân với tôi và tôi luôn tự hào về những thành tích mà CLB đã giành được. Chelsea và các CĐV của CLB sẽ luôn nằm trong trong trái tim tôi”.

Abramovich đã cho ngân hàng Raine Group của Mỹ xử lý việc mua bán. Tỷ phú người Thụy Sĩ, Hansjorg Wyss cho biết ông đang tiếp cận để hỏi mua Chelsea.

Kể từ khi tiếp quản Chelsea vào năm 2003, tỷ phú Abramovich đã đầu tư "núi tiền" để biến một đội bóng hạng khá, thi đấu thất thường thành một thế lực lớn ở Anh và châu Âu, với 5 lần vô địch Premier League, 2 lần đăng quang Champions League, 2 lần lên ngôi ở Europa League và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Cách đây gần 1 tháng, Chelsea vừa giành được danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập, là chiếc cúp vô địch thế giới các CLB (FIFA Club World Cup). Thật trùng hợp, đó cũng là danh hiệu cuối cùng khép lại kỷ nguyên "vàng" của ông chủ Abramovich ở sân Stamford Bridge.

Nhiều nguồn tin khẳng định, Abramovich muốn bán Chelsea với giá hơn 3 tỷ bảng. Mặc dù vậy, rất có thể tỷ phú người Nga sẽ không thể bán Chelsea với mức giá trên.

CLB Chelsea đang nợ Abramovich khoản tiền 1,5 tỷ bảng. Theo báo chí xứ Sương mù, khả năng Abramovich bán Chelsea cho người Mỹ là rất lớn do hiện tại, vì những lý do chính trị, vị tỷ phú này khó có thể bán cho những người mua đến từ Trung Quốc, Viễn Đông và Đông Âu.

Mặc dù vậy theo Sky Sports, trong số những bên liên hệ với ngân hàng Raine Group, có những người đến từ châu Á.

Thêm vào đó, mối quan hệ của ông Abramovich với chính phủ Nga có thể sẽ khiến việc bán CLB Chelsea gặp khó khăn. Mặc dù vậy, có thông tin cho rằng ông Abramovich đã nhận được 2 lời đề nghị hỏi mua Chelsea vào cuối tuần trước. Vị tỷ phú người Nga được cho là đã từ chối đề nghị hỏi mua Chelsea với giá 2,5 tỷ bảng vào đầu tuần này. Ông Abramovich sẽ chỉ xem xét những đề nghị hỏi mua với giá từ 3 tỷ bảng trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Abramovich chính thức bán Chelsea