Văn hóa- Thể thao

9.000 VĐV tham gia giải chạy VnExpress Marathon Ha Long 2024

Trang Vân 20/09/2024 - 16:45

Ngày 22/9 này, VnExpress Marathon tổ chức mùa giải thứ ba tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) với quy mô lên tới 9.000 vận động viên (VĐV) trong nước và quốc tế. VnExpress Marathon Ha Long 2024 hứa hẹn quảng bá hình ảnh con người và cảnh quan Hạ Long, góp phần kích cầu du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.

66c1df541844be1ae755.jpg
Ban tổ chức họp báo thông tin về giải chạy VnExpress Marathon Ha Long 2024.

Với sự phối hợp giữa UBND tỉnh Quảng Ninh, Tổng cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao, Báo VnExpress, FPT Online cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ, VnExpress Marathon Ha Long 2024 là sự kiện chào mừng ngày thể thao ASEAN năm 2024, trên cơ sở Kế hoạch hành động về thể thao của ASEAN giai đoạn 2021 - 2025, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam. Năm 2024 - 2025 Việt Nam đảm nhận vai trò chủ trì ASEAN về thể thao trong Cộng đồng Văn hóa - Xã hội. Giải đấu góp phần khẳng định sự tham gia của Việt Nam trong ASEAN một cách “chủ động, tích cực và có trách nhiệm” góp phần thúc đẩy kết nối, hợp tác và xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển bền vững.

Lịch trình của giải đấu diễn ra trong 3 ngày, từ 20-22/9/2024. Trong hai ngày đầu tiên, BTC mở cửa khu vực phát Bib, vật phẩm cho VĐV. Bên cạnh đó, các hoạt động của gian hàng BTC, Nhà tài trợ tại khu vực Expo sẽ mang đến không khí sôi động xuyên suốt các ngày diễn ra sự kiện.

Đường chạy nhí Kun Marathon diễn ra sáng ngày 21/9, với sự tham gia của 1.500 em nhỏ từ 6-10 tuổi. Các em sẽ chinh phục cung đường dài khoảng 1km, với một số thử thách, chướng ngại vật thú vị trên đường.

832f95bef0ad56f30fbc.jpg
Những VĐV đầu tiên đến nhận racekit.

Tại VnExpress Marathon Ha Long 2024, Ban tổ chức phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh Việt Nam trong công tác chuyên môn giải đấu. Toàn bộ cung đường chạy của giải được đo và cấp chứng nhận bởi Liên đoàn.

Theo đó, để đảm bảo tối đa về mặt tổ chức, các cự ly sẽ được xuất phát và về đích tại hai điểm chính. Nhóm cự ly 5km, 10km, 21km xuất phát tại khu vực đường cạnh quảng trường Mặt Trời, phường Bãi Cháy. Cự ly 42km sẽ xuất phát tại Quảng trường Vinhomes, đường Trần Quốc Thảo, phường Hồng Gai. Các cự ly sẽ về chung một cổng tại khu vực đường Ngọc Thố cạnh Quảng trường Mặt Trời.

Ngày đua chính thức sẽ diễn ra từ 3h00 sáng 22/9. Điểm nhấn đặc biệt của VnExpress Marathon Ha Long 2024 là cung đường chạy đậm chất biển. Từ vạch xuất phát, VĐV chinh phục cự ly 42km sẽ sải bước trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, qua cầu Bãi Cháy, các VĐV có thể tận hưởng khoảnh khắc bình minh lên bên vịnh Hạ Long với hàng nghìn núi đá nhấp nhô và đón chờ hình ảnh sôi động bên vịnh Cửa Lục tấp nập tàu thuyền. VĐV sẽ gửi đồ tại khu vực xuất phát và nhận lại đồ tại điểm về đích, tại đây Ban Tổ chức cũng sẽ bố trí xe di chuyển cho cự ly 42km từ khu vực vạch đích về điểm xuất phát.

Ở cự ly 21km và hai cự ly ngắn 10km và 5km, các VĐV sẽ chạy dọc đường ven biển đường Võ Nguyên Giáp (đường Kỳ Quan cũ) và đường Hoàng Quốc Việt. Cự ly 21km sẽ thi đấu với cung đường hoàn toàn bằng phẳng khi không chạy qua cầu Bãi Cháy, điều này giúp các VĐV có cơ hội đạt được những thành tích cá nhân tốt nhất.

Tấm huy chương mùa năm nay mang dáng hình của trái tim rồng - đại diện cho vẻ đẹp và khát vọng của mảnh đất Hạ Long. Tấm huy chương là hình ảnh thu nhỏ về một vùng đất có Rồng ngự xuống, nơi những chân chạy vẫn luôn kiên định đắm say - là động lực, là niềm tự hào để VnExpress Marathon luôn nỗ lực hướng đến trên hành trình phụng sự cộng đồng.

Khi hoàn thành các cự ly theo quy định, tất cả VĐV sẽ nhận được huy chương với màu dây tương ứng theo từng cự ly. Huy chương giải đấu sẽ là tấm vé đưa các VĐV đến gần hơn giá trị lịch sử ngàn đời của vùng đất kỳ quan.

Cơ cấu giải thưởng được áp dụng theo hệ thống giải VnExpress Marathon với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9.000 VĐV tham gia giải chạy VnExpress Marathon Ha Long 2024