4 bang của Đức tặng Việt Nam 190.000 kit test Covid-19

Thảo Nguyên| 02/07/2021 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/7, Bộ Y tế tổ chức Lễ tiếp nhận 190.000 bộ kít xét nghiệm nhanh Covid-19 của các bang Hamburg, Bremen, Mecklenburg - Vorpommern và Sachsen-Anhalt, CHLB Đức. TS.Trương Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế dự và tiếp nhận.

Các kit xét nghiệm kháng nguyên hỗ trợ cho Việt Nam đợt này gồm: Panbio - COVID-19 - Ag Rapid test Device (Nasopharyngeal); SARS-CoV-2 Rapid Antigen Test; Safecare COVID-19 Ag Rapid Test Kit (Swab).

thutruong.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế tiếp 190.000 bộ kít xét nghiệm nhanh Covid-19 của Chính phủ các bang Hamburg, Bremen, Mecklenburg – Vorpommern và Sachsen-Anhalt, CHLB Đức thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học thế giới Đức (WUS) cho Việt Nam.

TS Guido Hildner - Đại sứ Đức tại Việt Nam cho biết, số kít xét nghiệm này nằm trong cam kết hỗ trợ thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học thế giới Đức. Thời gian tới các bang ở Đức tiếp tục đóng góp để viện trợ cho Việt Nam khoảng một triệu kit xét nghiệm nhanh Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cảm ơn và đánh giá cao những nỗ lực, tình cảm của Chính phủ Đức dành cho Việt Nam qua những việc làm hết sức thiết thực để giúp đỡ Việt Nam vượt qua đại dịch.

"Bộ Y tế sẽ phân phối cho Sở Y tế các tỉnh đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp để phục vụ công tác phòng, chống đại dịch Covid-19", ông Cường nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cương cho biết thêm, trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19 ở Việt Nam đang có những diễn biến mới, việc chính quyền các bang Hamburg, Bremen, Mecklenburg – Vorpommern và Sachsen-Anhalt thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học thế giới Đức (WUS) đã quyết định trao tặng 190.000 test xét nghiệm nhanh Covid-19 với giá trị khoảng 500.000 USD là hết sức quý báu.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường trân trọng cảm ơn sự ủng hộ về tinh thần, vật chất của Đại sứ quán và Chính phủ các bang CHLB Đức đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam và Bộ Y tế thời gian qua. Đồng thời, cũng trân trọng đề nghị Chính phủ Đức tiếp tục coi y tế là một lĩnh vực ưu tiên trong quan hệ đối tác giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 bang của Đức tặng Việt Nam 190.000 kit test Covid-19