Doanh nghiệp - Doanh nhân

3 giải pháp thu hút FDI có chọn lọc vào bất động sản

Trang Nhi 14/07/2023 - 08:29

Việc thu hút nhiều dự án FDI bất động sản có chọn lọc trong thời gian tới được kỳ vọng sẽ giúp đa dạng hóa các loại hình bất động sản tại Việt Nam.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cả nước hiện nay đầu tư vào lĩnh vực bất động sản có 1.100 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 66,4 tỷ USD, chiếm 15% tổng vốn đầu tư. Bất động sản là lĩnh vực đứng thứ hai về thu hút đầu tư, sau lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo.

fdi-bat-dong-san.jpg

Để đảm bảo định hướng thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc, nhiều giải pháp đã được Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch đầu tư kiến nghị tại Hội thảo Tiềm năng bất động sản Việt Nam.

3 giải pháp chính được các bộ, ngành kiến nghị để thu hút các dự án FDI trong lĩnh vực bất động sản có chọn lọc trong thời gian tới đó là: chủ động chọn nhà đầu tư có năng lực tài chính tốt, có giải pháp phát triển bền vững gắn với phát triển thị trường bất động sản; tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng nói chung và cơ sở hạ tầng giao thông nói riêng để tạo nền tảng cho sự phát triển của thị trường bất động sản; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho rằng cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy định pháp lý các loại hình bất động sản mới và điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ, đáp ứng nhu cầu dòng vốn tín dụng phục vụ phát triển thị trường bất động sản. Việc thu hút nhiều dự án FDI bất động sản có chọn lọc trong thời gian tới được kỳ vọng sẽ giúp đa dạng hóa các loại hình bất động sản tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 giải pháp thu hút FDI có chọn lọc vào bất động sản