3.700 thí sinh chạy đua kiểm tra năng lực vào trường ĐH Quốc tế

Chí Tâm| 25/05/2019 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thí sinh làm bài kiểm tra năng lực để lấy kết quả xét tuyển vào trường ĐH Quốc tế (thành viên của trường ĐH Quốc gia TP.HCM).

Trong 2 ngày 25 và 26/5, Trường ĐH Quốc tế tổ chức kỳ thi kiểm tra năng lực tại 2 điểm thi là trường ĐH Quốc tế và trường ĐH Bách Khoa (ĐH quốc gia TP.HCM, cơ sở Thủ Đức). Khoảng 3.700 thí sinh tham dự kỳ thi này.

Thông tin từ trường ĐH Quốc tế cho biết, từ ngày 15/3 đến 10/5/2019, trường nhận được khoảng 4.000 hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi kiểm tra năng lực năm 2019. Trong đó, Quản trị Kinh doanh, Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng, Tài chính Ngân hàng và Ngôn ngữ Anh là các ngành học có số thí sinh đăng ký dự thi cao.

Ngoài môn Toán bắt buộc thì Tiếng Anh là môn thi tự chọn có số thí sinh đăng ký dự thi cao nhất (khoảng 1.200 thí sinh).

3.700 thí sinh chạy đua kiểm tra năng lực vào trường ĐH Quốc tế

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực. Ảnh minh họa

Theo TS Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế, mục tiêu của kỳ thi hướng tới việc đánh giá dựa trên thế mạnh của thí sinh. Thí sinh được lựa chọn môn thi phù hợp với sở trường của mình, được đánh giá đúng năng lực thực tế và nội dung đề thi gói gọn trong kiến thức chương trình THPT.

“Trong 2 năm vừa qua, kết quả học tập của những sinh viên được tuyển vào Trường ĐH Quốc tế thông qua kỳ thi kiểm tra năng lực đã khẳng định giá trị của phương thức tuyển sinh này” TS Khoa cho hay.

Được biết, năm 2019, trường dành 40-60% chỉ tiêu để tuyển bằng phương thức sử dụng kết quả kỳ thi kiểm tra năng lực này, và cũng là một trong 6 phương thức mà trường triển khai tuyển sinh trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3.700 thí sinh chạy đua kiểm tra năng lực vào trường ĐH Quốc tế