240 hiến binh truy tìm kẻ tấn công bằng dao nhằm vào cảnh sát Pháp

Bạch Dương| 28/05/2021 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

240 hiến binh, bao gồm cả một đơn vị chống khủng bố đã tham gia cuộc tìm kiếm kẻ tấn công một sĩ quan cảnh sát gần thành phố Nantes của Pháp, Kênh truyền hình BFM TV đưa tin.

tan-cong-bang-dao-tai-phap2.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, ngày 28/5, một đối tượng đã dùng dao tấn công và làm trọng thương một nữ cảnh sát ở thị trấn La Chapelle-sur-Erdre, miền Tây nước Pháp.

Cảnh sát đã bắt giữ đối tượng khi y trên đường tháo chạy. Tuy nhiên, một số nhân viên an ninh đã bị thương nhẹ khi hung thủ ngoan cố nổ súng đáp trả.

Kênh truyền hình BFM TV đưa tin, trước khi bỏ trốn, đối tượng đã lấy vũ khí của nữ cảnh sát.

Được biết, nữ cảnh sát đã bị thương nặng. Nạn nhân sau đó được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Kênh truyền hình BFM TV cho biết thêm, để tìm kiếm nghi phạm, các lực lượng đã được triển khai, bao gồm 240 hiến binh, trong đó có cả các thành viên của Nhóm can thiệp của Hiến binh quốc gia.

tan-cong-bang-dao-tai-phap.jpg
Địa điểm xảy ra vụ tấn công bằng dao nhằm vào cảnh sát Pháp

Quá trình truy bắt đối tượng, các nhân viên thực thi pháp luật kêu gọi mọi người thận trọng và tránh địa phận của quận Nantes, nơi xảy ra vụ việc. Ngoài ra, các công dân được khuyến cáo không ra khỏi nhà trong khi chiến dịch truy bắt nghi phạm đang được tiến hành.

Hiện danh tính nghi phạm vẫn chưa được xác định, cũng như chưa rõ động cơ của vụ tấn công.

Trước đó, ngày 23/4, một đối tượng mang quốc tịch Tunisia đã tấn công bằng dao một nữ nhân viên của 1 đồn cảnh sát ở Rambouillet, gần thủ đô Paris của Pháp.

Vụ tấn công xảy ra ngay lối vào đồn cảnh sát. Nạn nhân sau đó đã tử vong do vết thương quá nặng. Hung thủ cũng đã bị tiêu diệt. Thống đốc Paris Valerie Pecresse không loại trừ động cơ khủng bố trong vụ tấn công bằng dao này.

Bộ trưởng Tư pháp Pháp Eric Dupond-Moretti kêu gọi các thẩm phán nước này mạnh tay đối phó với những đối tượng tấn công lực lượng cảnh sát. Theo đó, tòa hình sự sẽ xét xử các vụ án kiểu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
240 hiến binh truy tìm kẻ tấn công bằng dao nhằm vào cảnh sát Pháp