Tấn công bằng dao gần Nhà hát Paris, 7 người thương vong

Hà Kim (Theo Reuters)| 13/05/2018 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một người đàn ông đã dùng dao tấn công nhiều người đi đường gần nhà hát ở Thủ đô Paris, Pháp. Hậu quả khiến 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Reuters dẫn lời cảnh sát Pháp xác nhận rằng, vụ tấn công bằng dao tại nhà hàng ngay gần Nhà hát Opera ở thủ đô Paris vào tối ngày 12/5 khiến 1 người chết, 5 người khác bị thương. Trong đó, 2 người đang trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát cũng cho biết, kẻ tấn công đã chết, nâng tổng số thương vong trong vụ việc lên 7 người.

Theo đoạn video tại hiện trường cho thấy, mọi người chạy trong hoảng loạn và một nạn nhân nằm trên một vũng máu. Ngay khi vụ việc được báo cáo, cảnh sát đã tới hiện trường và khống chế kẻ tấn công. Tình hình tại hiện trường đã được kiểm soát.

Tấn công bằng dao gần Nhà hát Paris, 7 người thương vong

Hiện trường vụ tấn công bằng dao ở trung tâm Paris tối 12/5 

Một số phương tiện truyền thông dẫn lời các nhân chứng nói rằng, kẻ tấn công hét lên "Allahu Akbar" (Thánh Alla vỹ đại) trong tiếng Ả Rập trước khi cố gắng đâm nhiều người đang dùng bữa tối trong nhà hàng tại hiện trường. Một số du khách đã cố gắng chặn cửa để ngăn sự tiến tới của kẻ tấn công.

Ngay sau vụ việc, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tuyên bố đứng đằng sau vụ tấn công bằng dao ở Thủ đô Paris, Pháp.

Hãng tin Amaq News của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã tuyên bố, người đâm dao ở Paris là một binh sĩ của IS và cho rằng đây là hành động đáp lại lời kêu gọi tiến hành tấn công ở các nước nằm trong liên quân chống IS ở Iraq và Syria. Dù vậy, IS không có gì để chứng minh việc này. Giới chức Pháp cũng chưa thể kiểm chứng tuyên bố trên.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết trên trang Twitter của mình rằng:“Tất cả tâm trí của tôi bây giờ đều hướng về những người bị chết và bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở Paris, tôi xin chia sẻ với những người thân của các nạn nhân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công bằng dao gần Nhà hát Paris, 7 người thương vong