20 người ở Hà Nội liên quan ca mắc Covid-19 trốn viện ở Bắc Giang

Chí Tâm| 05/07/2021 12:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội ghi nhận 20 người liên quan đến ca F0 (bệnh nhân S.M.Q.) vừa trốn khỏi khu điều trị ở Bắc Giang.

Sáng 5/7, CDC Hà Nội thông tin, ngay sau khi nắm thông tin về chuyến xe khách từ Bắc Giang đến Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), trên xe có trường hợp bệnh nhân Covid-19 (F0) đang điều trị tại Bệnh viện 110 Bắc Giang trốn viện; CDC Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm và các đơn vị liên quan điều tra, xác minh về trường hợp này.

md.jpeg
Bến xe Mỹ Đình, nơi F0 trốn cách ly đến bắt xe.

Kết quả điều tra các trường hợp có liên quan từ khi bệnh nhân xuống xe đến khi bệnh nhân lên xe đi Hà Giang như sau:

Sau khi xác minh thông tin qua hệ thống camera của bến xe, đã ghi nhận 2 trường hợp là F1 tại quán nước B6 nơi bệnh nhân uống nước và 6 trường hợp liên quan (bán hàng rong và đánh giầy khu vực xe chở bệnh nhân đỗ).

Trong 7 hành khách trên chuyến xe đã xác minh được 3 trường hợp (1 trường hợp ở huyện Ba Vì; 1 trường hợp ở huyện Thanh Oai; 1 người đã về Tuyên Quang); 4 người chưa liên hệ được.

5 trường hợp của nhà xe đã khai báo và đang cách ly tại Bắc Giang.

Hiện nay, các đơn vị đã lấy mẫu 2 trường hợp tiếp xúc ở bến xe Mỹ Đình để gửi CDC Hà Nội xét nghiệm. Đồng thời ,đơn vị cũng đã liên hệ chuyển F1 đi cách ly tại khu cách ly tập trung Tứ Hiệp.

Các đơn vị phối hợp phun khử khuẩn khu vực liên quan tại bến xe Mỹ Đình. Cách ly y tế các trường hợp liên quan tại nhà theo quy định. Đồng thời, tiếp tục giám sát sức khỏe các trường hợp liên quan và xác minh thêm người tiếp xúc trong khoảng thời gian F0 xuất hiện tại bến xe Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 người ở Hà Nội liên quan ca mắc Covid-19 trốn viện ở Bắc Giang