2 cán bộ y tế nhận tiền hối lộ để đưa công nhân chưa xét nghiệm Covid - 19 thông chốt

Như Loan| 29/08/2021 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2 cán bộ thuộc Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình bị khởi tố, bắt tạm giam vì có hành vi nhận tiền hối lộ để đưa các công nhân của Công ty CP Tiên Hưng chưa xét nghiệm Covid-19 được qua chốt, ra vào tỉnh Thái Bình.

Tối 28/8, Công an tỉnh Thái Bình phát thông cáo thông tin ban đầu về vụ án "đưa hối lộ" và "nhận hối lộ" xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 trường hợp có hành vi vi phạm pháp luật.

nhan-hoi-lo.jpg
CQĐT  tống đạt quyết định khởi tố đối với 2 cán bộ y tế.

Trong đó, Phạm Việt Cường (SN 1992, trú tại xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà) là cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà và Vũ Thị Lan (SN 1984, trú tại xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) là cán bộ Trạm Y tế xã Tân Lễ, bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Nhận hối lộ” quy định tại khoản 2, Điều 354 Bộ luật Hình sự 2015.

Hai cá nhân khác là Nguyễn Trọng Đạt (SN 1984, trú tại xã Dị Chế, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) là cán bộ Công ty Cổ phần Tiên Hưng có trụ sở tại thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên) và Nguyễn Duy Việt (SN 1983, trú tại Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) là Trưởng phòng Hành chính nhân sự của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thiên Sơn có trụ sở tại xã Thiện Phiến, huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên), bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Đưa hối lộ” quy định tại khoản 2, Điều 364 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, với vai trò là cán bộ y tế thuộc tổ liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt cầu Triều Dương (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) và có nhiệm vụ kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 đối với người đi, vào tỉnh Thái Bình, Phạm Việt Cường đã nhận số tiến 3,5 triệu đồng từ Nguyễn Trọng Đạt là nhân viên Ban tuyển dụng lao động của Công ty CP Tiên Hưng để tạo điều kiện cho các công nhân của các Công ty CP Tiên Hưng chưa xét nghiệm Covid-19 được qua chốt, ra vào tỉnh Thái Bình.

Đối với Vũ Thị Lan, là nhân viên y tế, cũng nhận số tiền 5 triệu đồng của Nguyễn Duy Việt, Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Tiên Sơn để cho các công nhân của các Công ty CP Tiên Sơn được qua chốt khi chưa có giấy xét nghiệm Covid-19.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 cán bộ y tế nhận tiền hối lộ để đưa công nhân chưa xét nghiệm Covid - 19 thông chốt