Âm nhạc - Phim

10 tác phẩm đoạt Giải A Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 1 - 2023

Thục Anh (TH) 05/06/2023 - 10:43

Sau 3 ngày diễn ra tại tỉnh An Giang, tối 4/6, Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 1 - năm 2023 đã khép lại với phần trao giải và trình diễn các tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc.

Liên hoan thu hút gần 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ đến từ các tỉnh, thành phố: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thái Nguyên và Ninh Bình.

Các đơn vị đã đem đến 57 tác phẩm âm nhạc mới, trong đó có 56 ca khúc và 1 tác phẩm thính phòng (tứ tấu đàn dây).

trao-giai-a-cho-cac-tac-gia-xuat-sac-tai-lien-hoan..jpg
Trao Giải A cho các tác giả xuất sắc tại liên hoan.

Đánh giá về các tác phẩm tham gia, Nghệ sĩ ưu tú, nhạc sĩ Trần Vương Thạch, Chủ tịch Hội đồng thẩm định cho biết, kỳ liên hoan này có những chuyển biến tích cực hơn về mặt chuyên môn so với những lần trước. Chủ đề sáng tác phong phú hơn, đặc biệt là có những đề tài sát với cuộc sống và xã hội, như sáng tác về biển, đảo quê hương... Có một số tiết mục được dàn dựng công phu với múa minh họa và hình ảnh đẹp.

Nhạc sĩ Trần Vương Thạch mong muốn sau Liên hoan, các nhạc sĩ sẽ có những bước phát triển đột phá hơn nữa trong sáng tác, nhằm mang đến cho công chúng những tác phẩm nghệ thuật có chất lượng cao, phản ánh và định hướng tốt hơn cho đời sống và yêu cầu của sự phát triển xã hội hiện đại.

Ban tổ chức đã trao Giải A cho 10 tác phẩm: “Về miền sông nước Cửu Long”, “Trăm năm hạt ngọc quê mình”, “Âm thanh và giọng nói”, “Câu chuyện người lính đảo”, “Nỗi nhớ sông quê”, “Lai Vung đẹp xinh”, “Huỳnh Tấn Phát - gương người sáng mãi”, “Cô gái Chăm và chiếc khăn Ma-tơ-ra”, Tứ tấu đàn dây “Trước tượng đài Bác Tôn”, “Gạc Ma - vọng mãi tên anh”.

Ngoài ra, 19 tác phẩm xuất sắc cũng được trao Giải B.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 tác phẩm đoạt Giải A Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 1 - 2023