Đời sống

10 loại hình dịch vụ được phép kinh doanh trên Hồ Tây

Hà An 29/02/2024 - 18:18

Kinh doanh sân tập golf trên mặt nước, bay dù lượn, khinh khí cầu là 3 trong 10 loại hình dịch vụ được Hà Nội cho phép kinh doanh trên khu vực quản lý Hồ Tây.

du-luon-o-ho-tay.jpg
Bay dù lượn là 1 trong 10 loại hình được phép kinh doanh tại Hồ Tây.

Theo Quyết định ban hành Quy định quản lý và khai thác Hồ Tây mà UBND thành phố Hà Nội ban hành mới đây, Thành phố cho phép 10 danh mục kinh doanh dịch vụ văn hoá thể thao, du lịch và vui chơi giải trí trên khu vực Hồ Tây. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/02/2024.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước, khi tham gia các hoạt động trong phạm vi quản lý hồ Tây phải chấp hành các nội dung của Quy định này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Quy định cũng nêu rõ về nguyên tắc quản lý và phối hợp, theo đó việc quản lý, khai thác hồ Tây phải đảm bảo phát triển bền vững phục vụ cho lợi ích cộng đồng; mọi hoạt động liên quan đến việc quản lý hồ Tây phải tuân theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các quy định hiện hành, gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan và bảo đảm điều hòa hệ thống thoát nước Thành phố.

Bảo vệ môi trường hồ Tây phải gắn với bảo vệ môi trường trong khu vực. Mọi hoạt động quản lý, khai thác phải thường xuyên lấy phòng ngừa, ngăn chặn là chính, kết hợp với khắc phục ô nhiễm, suy thoái và cải thiện chất lượng môi trường.

UBND quận Tây Hồ là đầu mối quản lý toàn diện, tập trung, thống nhất và phối hợp với các Sở, ngành Thành phố thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Pháp luật và Quy định này.

Quan hệ phối hợp quản lý giữa UBND quận Tây Hồ và các Sở, ngành Thành phố, đơn vị liên quan được thực hiện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên, đảm bảo mục đích phục vụ cho lợi ích cộng đồng, giữ gìn cảnh quan khu vực, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh trật tự; tránh hình thức, chồng chéo cản trở hoạt động bình thường của mỗi bên.

Các Sở, ngành Thành phố theo chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực quản lý nhà nước, có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp với UBND quận Tây Hồ trong việc quản lý và khai thác hồ Tây.

Tổ chức, cá nhân gây ô nhiễm, suy thoái môi trường hồ Tây, xây dựng công trình trái phép…, có trách nhiệm khắc phục, bồi thường thiệt hại và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thuỷ: thuyền, cano, mô tô nước, xe đạp nước… (không lưu trú qua đêm).

Danh sách 10 loại hình dịch vụ được phép kinh doanh trên Hồ Tây:

Kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch và nghệ thuật biểu diễn.

Kinh doanh sân tập golf trên mặt nước.

Hoạt động bơi thuyền, ca nô, xe đạp nước, lướt ván, ván buồm.

Tổ chức các lễ hội truyền thống, các giải đua thuyền.

Hoạt động bơi, lặn.

Xe điện bánh lốp, xe đạp, xích lô du lịch trên các tuyến đường dạo xung quanh hồ Tây.

Biểu diễn nhạc nước.

Khinh khí cầu.

Bay dù lượn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 loại hình dịch vụ được phép kinh doanh trên Hồ Tây