Thể thao

1.000 người tham gia Giải chạy tiếp sức hưởng ứng ngày ASEAN

Trang Vân 08/10/2023 - 12:09

Sáng ngày 8/10, tại bãi biển Hòn Gai, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và PTNT) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Giải chạy tiếp sức hưởng ứng ngày ASEAN về Quản lý thiên tai năm 2023.

qn18.10.jpg
Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai phát biểu khai mạc

Lễ khai mạc giải chạy có sự tham dự của lãnh đạo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai; lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Văn hóa và Thể thao, Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu về ý nghĩa của giải chạy, ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cho biết: “Đông Nam Á là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai và biến đổi khí hậu. Vì vậy, quản lý rủi ro thiên tai là nội dung hợp tác được các quốc gia ASEAN chú trọng từ nhiều năm nay. Năm 2023, Việt Nam thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch Ủy ban ASEAN về Quản lý thiên tai (ACDM), chủ trì tổ chức Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về quản lý thiên tai (AMMDM) lần thứ 11 và các cuộc họp liên quan. Giải chạy được tổ chức nhằm mục tiêu hưởng ứng sự kiện quan trọng này, từ đó cũng nâng cao nhận thức cho cộng đồng về công tác phòng, chống thiên tai”.

qn38.10.jpg
Các VĐV tham gia giải chạy.

Chỉ sau 3 ngày mở đơn đăng ký (từ ngày 28/9), giải chạy đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng như trên khắp đất nước với 1.000 người đăng ký tham gia.

Giải chạy được tổ chức theo hai cự ly 15km và 3km, trong đó cự ly 15km dành cho 700 vận động viên trên 18 tuổi và cự ly 3km là nội dung tranh tài của trẻ em, thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 6 - 18 tuổi. Hình ảnh “tiếp sức” trong bộ môn chạy bộ thể hiện cho sự tương trợ, phối hợp lẫn nhau để hoàn thành đường chạy. Cũng như trong công tác phòng, chống thiên tai - thích ứng biến đổi khí hậu rất cần sự chung tay, chung sức đồng lòng, sẻ chia của toàn cộng đồng, mà ở đó thế hệ đi sau tiếp bước của thế hệ đi trước góp phần xây dựng một xã hội an toàn trước thiên tai.

qn28.10.jpg
Ban tổ chức trao thưởng cho các VĐV xuất sắc.

Kết thúc tranh tài, Ban tổ chức giải chạy đã trao thưởng cho các vận động viên xuất sắc nhất ở các cự ly 15km, 3km cũng như trao giải ấn tượng dành cho vận động viên lớn tuổi và nhỏ tuổi nhất hoàn thành đường chạy 15km, giải đồng hành dành cho đơn vị, tổ chức có nhiều thành viên tham gia giải nhất.

Giải chạy tiếp sức hưởng ứng Ngày ASEAN về Quản lý thiên tai năm 2023 là một trong những sự kiện hưởng ứng Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Quản lý thiên tai (AMMDM) lần thứ 11 và các cuộc họp liên quan diễn ra từ ngày 09 - 13/10 tại TP Hạ Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.000 người tham gia Giải chạy tiếp sức hưởng ứng ngày ASEAN